Ferrari F8 Tributo phục vụ trưng bày trong buổi khai trương showroom. Đây cũng là lần thứ 3 siêu xe ra mắt tại Đông Nam Á, sau Malaysia và Singapore.

 

Showroom ở Việt Nam nằm tại quận 7, TP.HCM. Ferrari trưng bày mẫu F8 Tributo mới và xe đua F1 bên ngoài, phía trong khu kỹ thuật có siêu xe của Phan Thành và ông chủ Trung Nguyên.

Chiếc xe được nhập về phục vụ trưng bày tại lễ khai trương showroom ở TP.HCM.

Việt Nam là nước thứ 3 tại Đông Nam Á chào đón siêu xe này. Trước đó, Ferrari F8 Tributo đã được cho ra mắt tại Malaysia và Singapore. “Siêu ngựa” này ra đời nhằm thay thế cho bản tiền nhiệm Ferrari 488 GTB.

Phần thân xe được thiết kế theo ngôn ngữ thiết kế của Maranello, nhưng cũng có nhiều nét lấy cảm hứng từ mẫu xe Ferrari 308 GTB. Một điểm thiết kế đáng chú ý là nắp khoang động cơ Lexan khoét lớn khá giống trên mẫu xe huyền thoại Ferrari F40.

Phần đầu xe trang bị đèn pha LED mới thon gọn hơn giúp tối ưu luồng không khí từ cản trước nhằm làm mát đĩa phanh nhanh hơn. F8 Tributo cũng mang thiết kế S-Duct tương tự 488 Pista, điều này sẽ làm tăng khả năng khí động học cho xe giúp tăng lực ép xuống mặt đường 15% so với 488 GTB.

F8 Tributo có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.611 x 1.979 x 1.206 mm. So với 488 GTB, F8 Tributo dài hơn 43 mm, rộng hơn 27 mm và thấp hơn 7 mm. Siêu xe này có khối lượng là 1.330 kg, nhẹ hơn 55 kg so với bản tiền nhiệm 488.

Xem chi tiết  NÂNG ĐỜI XE LEXUS GX460 TỪ 2010 LÊN 2015 Ở ĐÂU TỐT ?

Ferrari F8 Tributo có nhiều chi tiết được làm từ sợi carbon như ốp cản trước, các khe gió bên hông xe, bộ khuếch tán sau, ốp sườn.

Mâm xe thiết kế 5 chấu kép theo kiểu cánh sao hướng xoay thay vì 5 chấu cân xứng như trước đây. Bộ mâm kết hợp với lốp Pirelli P ZERO kích cỡ 245/35ZR20 ở bánh trước và 305/30ZR20 ở bánh sau.

Đèn hậu 2 vòng tròn đối xứng ở mỗi góc tương tự các mẫu Ferrari F360 Modena hay F430. Trong khi đó 2 mẫu xe tiền nhiệm của F8 Tributo là 458 và 488 đều sử dụng đèn hậu hình tròn đơn.

Hệ thống ống xả kép đối xứng thiết kế trong đơn giản. Một lần nữa, vật liệu sợi carbon dễ dàng tìm thấy trên khắp thân xe.

Bên trong, khoang lái của F8 Tributo duy trì phong cách cổ điển tập trung vào người lái đặc trưng của những mẫu Berlinetta. Ferrari cũng thiết kế lại cửa gió máy lạnh và vô lăng hoàn toàn mới. Các phím chức năng, lẫy mở cửa và màn hình 7 inch ở vị trí hành khách cũng được thay mới.

Bảng điều khiển trung tâm có các nút bấm cấp số R, Auto và Launch Control. Mẫu siêu xe này không có cấp số D, sau khi khởi động máy, người lái chỉ cần gạt lẫy bên phải để vào số 1.

Mặt đồng hồ kết hợp giữa điện tử và anolog. Ở trung tâm là đồng hồ báo tua máy với màu vàng cùng biểu tượng ngựa chồm đặc trưng như trên logo hãng xe Italy.

Xem chi tiết  Apple lần đầu tiết lộ về xe tự lái: chỉ cần dùng ít hơn 2 cảm biến..

Ghế ngồi được bọc da, chỉnh cơ, có thiết kế ôm sát người ngồi nhằm giảm bớt lực G khi vào cua hoặc khi di chuyển ở vận tốc cao.

F8 Tributo trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 3.9L Tương tự 488 Pista. Tuy nhiên, động cơ đã được tinh chỉnh cho công suất 720 mã lực cùng mô-men xoắn 770 Nm. Với sự điều chỉnh này, trái tim của F8 Tributo trở thành động cơ mạnh mẽ nhất từng được Ferrari sản xuất.

“Siêu ngựa” có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây, 0-200 km/h trong 7,9 giây và vận tốc tối đa là 340 km/h. F8 Tributo được cải thiện 10% hiệu năng khí động học so với 488 GTB, xe được trang bị hệ thống kiểm soát góc trượt bên Slide Slip Angle Control phiên bản 6.1. Ngoài ra, Ferrari còn trang bị thêm cho tân binh hệ thống cải thiện động học Ferrari Dynamic Enhancer (FDE+) có thể kích hoạt khi ở chế độ “Race”.

Mẫu xe vẫn chưa được công bố giá bán chính hãng tại Việt Nam. Trong khi đó tại Malaysia, Ferrari F8 Tributo có giá tương đương 5,6 tỷ đồng.

Theo: Zing



Chia sẻ