Ford Transit xuất hiện không che ở Việt Nam
Ford Transit đã được hãng xác nhận sẽ chính thức ra mắt vào ngày 5-6/7 tới đây. Càng gần đến ngày ra mắt, chiếc xe càng dễ bắt gặp hơn. Hình ảnh Ford Transit mới xuất hiện ở Việt Nam hiện đang lan truyền trên các hội nhóm về xe
Ford Transit lộ diện hoàn toàn ở Việt Nam. Ảnh: Hội Ford Transit Việt Nam
Từ nhiều tháng trước đó, nhiều đại lý đã nhận đặt cọc Ford Transit 2024. Theo thông tin từ các tư vấn bán hàng, nếu chia theo hệ truyền động thì xe sẽ có 2 phiên bản là bản số sàn sử dụng động cơ 2.0L và bản số tự động dùng động cơ 2.3L. Giá bán dự kiến bản số sàn là 889-899 triệu đồng, còn bản số tự động là khoảng 949 triệu đồng.
Một nguồn tin khác thì tiết lộ xe sẽ chia thành 3 phiên bản là Tiêu chuẩn, Premium 16 chỗ và Premium 18 chỗ.
Trong khi đó, Transit hiện tại ở Việt Nam đang có giá niêm yết 849 triệu đồng cho một phiên bản duy nhất sử dụng động cơ Turbo Diesel 2.2L đi kèm số sàn 6 cấp.
Thực tế, Transit 2024 từng lộ diện tại nhà máy Ford ở Hải Dương và cũng được chia sẻ trên mạng xã hội. Hình ảnh chiếc xe đã được bắt gặp trên đường. Nhưng khi đó, xe được che nhiều khu vực ở ngoại thất. Với những hình ảnh mới, cư dân mạng có thể “soi” rõ ràng hơn, đặc biệt có cả ảnh nội thất tương đối rõ ràng.
Ford Transit ở Việt Nam sẽ có gì?
Ở thế hệ mới, Ford Transit vẫn giữ dáng tổng thể quen thuộc, song đã được làm mới một số chi tiết như cụm đèn trước hay lưới tản nhiệt cỡ lớn. Cụm đèn trước vuông vắn với đèn định vị LED dạng chữ C giống Everest. Hệ thống chiếu sáng chính là LED thay vì halogen như trước đây. Lưới tản nhiệt lớn nổi bật với các chi tiết mạ chrome. Đây cũng là chi tiết dễ phân biệt bản chở khách và chở hàng nhất ở thế hệ mới. Mâm 5 chấu kép cách điệu cầu kỳ.
Dáng đèn chữ C quen thuộc trên Everest. Cụm đèn hậu vẫn đặt dọc như “truyền thống”, nhưng có thể thấy dải đèn đã ngắn hơn so với bản đang có trên thị trường.
Ở Trung Quốc, xe có 3 cấu hình trục cơ sở, dao động từ 3.000 mm đến 3.750 mm. Chưa rõ bản Việt Nam dùng loại nào. Nhưng có thông tin tiết lộ bản Việt Nam sẽ là dạng trục cơ sở dài, hay nói cách khác là xe sẽ sở hữu thông số 3.300 mm hoặc 3.750 mm. Ngoài ra, xe đi cùng với hai tùy chọn chiều cao mui xe (trung bình và cao). Điều này là có cơ sở bởi chiếc xe hiện tại đang có trục cơ sở 3.750 mm.
Ở thế hệ mới, cabin Ford Transit được lột xác theo hướng hiện đại hơn, thậm chí không kém cạnh các dòng SUV, MPV cao cấp. Nổi bật là hai màn hình điện tử lớn hơn 12 inch, cần số điện tử sang xịn giống Mercedes-Benz
Nếu giữ nguyên trang bị như thị trường Trung Quốc, Transit 2024 ở Việt Nam sẽ có những tiện nghi như mở cửa rảnh tay, sưởi ghế, sưởi vô-lăng, ghế lái chỉnh điện, gương chống chói tự động cùng tính năng đề nổ từ xa.
Hình ảnh còn cho thấy, trừ 4 ghế cuối cùng, các ghế hàng trước đó không còn dạng 3 ghế liền nhau như bản đang bán, mà tách ra dạng 2-1, để chừa khoảng trống ở giữa giúp dễ dàng di chuyển giữa các hàng
Một số hình ảnh Ford Transit mới được bắt gặp ở Việt Nam trước đó.
Dựa trên tiết lộ của tư vấn bán hàng, Ford Transit ở Việt Nam vẫn sẽ có 2 tùy chọn động cơ tương tự Trung Quốc. Loại máy dầu 2.3L cho công suất 175 mã lực, mô-men xoắn 430 Nm, kết hợp số sàn 6 cấp hoặc 7 cấp, hoặc số tự động 8 cấp. Loại máy dầu 2.0L có công suất 154 mã lực, mô-men xoắn 390 Nm, đi kèm số sàn 6 cấp hoặc 7 cấp. Hệ thống treo khí nén cho phép tùy chỉnh độ cao cũng là điểm đặc biệt trên Transit trong phân khúc.
Nếu giống Trung Quốc, Ford Transit ở Việt Nam vẫn có gói gói trang bị an toàn và hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) cấp 2.5 cùng hệ thống ổn định thân xe của Bosch. Hãng từng cho biết, Transit thế hệ mới được gia cố với 68 điểm trên khung gầm bằng thép boron – một loại thép siêu cứng.
Ford Transit mới vẫn là phiên bản Trung Quốc tương tự thế hệ đang được bán ở Việt Nam. Khác với bản toàn cầu, đây là phiên bản do liên doanh JMC – Ford phát triển và sản xuất – cũng là đơn vị phát triển Territory.
Theo Đời sống Pháp luật