BMW 1-Series 2025 vừa chính thức ra mắt với nhiều điểm mới đáng đồng tiền cho người dùng cân nhắc. Thương hiệu xứ Bavaria gọi đây là thế hệ thứ 4 của 1-Series, tuy nhiên trên thực tế đây giống một bản cập nhật lớn hơn là lên đời bởi xe chỉ được nâng cấp dựa trên khung gầm cũ.
Đầu tiên, BMW 1-Series 2025 là mẫu xe tiên phong cho cách đặt tên mới của xe BMW. Từ thời điểm này, hãng không còn dùng hậu tố tại cuối tên xe (chẳng hạn 120i) để chỉ bản xăng nữa. Thay vào đó, chữ cái này sẽ độc quyền sử dụng cho xe điện và đứng tại đầu tên xe (i3, i4).
BMW 1-Series mới là bản nâng cấp lớn thực hiện trên khung gầm cũ trong bối cảnh thương hiệu Đức không muốn đầu tư nhiều cho những khung gầm chạy động cơ đốt trong khó khai thác được dài lâu. Ảnh: BMW
Trong những năm qua, BMW thường gây chú ý (và tranh cãi) về thiết kế xe mới. Tuy nhiên, BMW 1-Series 2025 không nằm trong nhóm này. Những thay đổi được thực hiện trên xe khá nhẹ nhàng và ôn hòa. Tổng thể bên ngoài phần lớn kết hợp từ những đường cong mềm mại. Đầu xe chỉ có đèn pha và tản nhiệt cỡ nhỏ mảnh mai hơn so với thế hệ hiện hành.
Ở hướng đối diện, đuôi xe cũng được cải tiến với cặp đèn hậu mới có kích thước và thiết kế khá tương đồng với SUV X2
Dù là xe “đời mới” nhưng 1-Series 2025 có thiết kế ôn hòa đến đáng ngạc nhiên so với những gì mà BMW thường giới thiệu trong giai đoạn gần đây. Ảnh: BMW
Kích thước BMW 1-Series 2025 được công bố lớn hơn người tiền nhiệm đôi chút. Chiều dài x rộng x cao của xe là 4.361 x 1.800 x 1.459 mm. Cách phân bổ tỉ lệ thân xe không đổi với ca pô và mũi xe dài, đuôi ngắn.
Chuyển hướng vào nội thất BMW 1-Series 2025, khu vực này nhìn chung khá quen thuộc với những người dùng BMW hiện tại. Xe không tỏ dấu hiệu thua thiệt so với các dòng tên có giá cao hơn nhưng đồng cấp như X1/X2.
Nội thất BMW 1-Series mới không hề tồi dù đứng ở vị trí thấp nhất đội hình thương hiệu Đức. Ảnh: BMW
Táp lô xuất hiện bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch đi kèm màn cảm ứng trung tâm 10,7 inch nằm chung một khung kính cong. Hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto là nơi người dùng điều khiển phần lớn tính năng 1-Series. Phần lớn các nút bấm vật lý cũ đã bị loại bỏ để làm thoáng không gian táp lô cũng như cụm điều khiển trung tâm.
Mọi phiên bản BMW 1-Series 2025 đều có cabin không bọc da mà dùng vải Arktur đặc biệt. Màn HUD, cửa sổ trời toàn cảnh, loa Harman Kardon xuất hiện dưới dạng trang bị cao cấp trong khi bàn sạc điện thoại không dây, điều hòa 2 vùng tự động và đèn nền cabin là tiêu chuẩn. Ghế sau gập 60:40 hoặc 40:20:40 giúp tăng thể tích khoang hành lý từ 380 lít mặc định lên 1.200 lít tối đa.
BMW vẫn giữ đa dạng tùy chọn truyền động cho 1-Series nhưng không phải thị trường nào cũng có hết 4 phiên bản mới. Ảnh: BMW
Ở mảng truyền động, BMW 1-Series 2025 có các bản 118d, 120d dầu, 120 xăng và M135 hiệu suất cao. Bản 120d dùng động cơ 2.0L 4 xy-lanh dầu trong khi bản xăng chỉ dùng máy 1.5L 3 xy-lanh, dù vậy cả 2 đều có công nghệ hybrid 48V bổ trợ. Thông số 2 bản này lần lượt là 161 mã lực/400Nm và 168 mã lực/280Nm.
Bản tiêu chuẩn thấp nhất 118d thì chỉ có động cơ 2.0L 4 xy-lanh tăng áp dầu đứng độc lập cho công suất 148 mã lực, mô-men xoắn 360Nm. Cuối cùng, bản M1 dùng động cơ xăng 2.0L tăng áp 312 mã lực, 400Nm. Hộp số mặc định xe sử dụng ở mọi cấu hình là ly hợp kép 8 cấp Steptronic, bản số sàn đã đồng hành với xe 20 năm qua bị loại bỏ.
BMW 1-Series 2025 sẽ chính thức mở bán vào tháng 10 tới đây. Biểu giá xe chưa được công bố nhưng mức khởi điểm được kỳ vọng rơi vào khoảng 33.000 USD tương đương gần 840 triệu đồng.
Theo Đời sống Pháp luật