BMW đang triệu hồi thêm 1.145 xe vì túi khí có thể phát nổ khiến các mảnh kim loại bắn vào mặt người lái xe, gây nguy hiểm tính mạng.
Các mẫu xe bị ảnh hưởng bao gồm 5-Series sản xuất năm 2014, 6-Series Gran Coupe sản xuất 2015, các mẫu X3 sản xuất từ năm 2013-2014, hai mẫu X5 và M4 sản xuất năm 2014.
Đầu tháng 7/2024, BMW đã đưa ra thông báo triệu hồi gần 400.000 xe sedan và wagon 3-Series được trang bị vô-lăng M Sport có khả năng chứa túi khí Takata bị lỗi.
Đã hơn 7 năm kể từ khi nhà cung cấp linh kiện ô tô Takata phá sản, những chiếc túi khí lỗi của công ty này vẫn đang tàn phá ngành công nghiệp ô tô.
Đợt triệu hồi trước tập trung vào nhiều mẫu xe 3-Series sedan và wagon được sản xuất từ năm 2005 đến năm 2012 và được trang bị vô-lăng M Sport. Trong khi đó đợt triệu hồi này ảnh hưởng tới nhiều mẫu xe hơn.
Chủ sở hữu có thể tiếp tục lái xe cho đến khi BMW liên hệ gửi thông báo triệu hồi. Sau khi nhận được thông báo, chủ xe sẽ có thể lên lịch hẹn tại đại lý gần nhất để thay thế túi khí bị lỗi miễn phí.
Takata từng chiếm khoảng 20% thị trường túi khí và nhiều nhà sản xuất ô tô khác bao gồm Chrysler, Ford, Honda, Nissan và Toyota cũng bị cuốn vào vụ triệu hồi lớn nhất lịch sử ngành ô tô, với hơn 100 triệu ô tô phải triệu hồi trên toàn thế giới.
Tổng cộng, 33 người đã tử vong do lỗi túi khí Takata, trong đó có 24 người ở Hoa Kỳ. Trường hợp tử vong gần đây nhất xảy ra vào năm 2022 khi túi khí trên chiếc Honda Accord 2002 bị vỡ, bắn mảnh vỡ vào mặt người lái xe ở tiểu bang Kentucky.