BMW X3 có bản tiêu chuẩn giá rẻ hơn
Khác với thị trường Mỹ, nơi BMW X3 2025 có hai phiên bản là 30 xDrive và M50 xDrive với mức giá khởi điểm lần lượt là 49.500 USD và 64.100 USD, tại Đức, phiên bản tiêu chuẩn có tên gọi là 20 xDrive. Điều đáng nói là diện mạo của phiên bản này khá đơn điệu nếu không muốn nói là kém hấp dẫn nếu không có các nâng cấp tùy chọn về kiểu dáng.
Vậy người dùng sẽ nhận được gì với số tiền bỏ ra? Đầu tiên, màu sơn duy nhất không phải trả thêm phí là màu trắng. Hệ dẫn động xDrive là trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản này, trong khi thế hệ tiền nhiệm chỉ được trang bị hệ dẫn động cầu sau. Nội thất của xe được bọc vải Econeer – một loại vật liệu tổng hợp có chứa nhiều vật liệu tái chế.
Ngoài ra, xe còn được trang bị bộ mâm hợp kim 18 inch, lốp xe bản lớn và hệ thống đèn chiếu sáng LED tiêu chuẩn. Các tiện nghi đáng chú ý khác bao gồm cửa cốp sau đóng mở điện, hệ thống Comfort Access, hệ điều hành BMW Operating System 9 với chức năng định vị, điều hòa tự động ba vùng, ghế trước có sưởi và nhớ vị trí ghế lái, đế sạc điện thoại không dây, gói hỗ trợ lái xe Driving Assistant và hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant.
Bản tiêu chuẩn có thể nâng cấp với gói tùy chọn
May mắn thay, BMW cung cấp gói nâng cấp M Sportpaket hoặc M Sportpaket Pro để cải thiện diện mạo cho X3 20 xDrive. Giá bán cho hai gói nâng cấp này lần lượt là 61.600 euro và 65.230 euro, tương đương khoảng 65.950 USD và 69.840 USD. Trong khi đó, phiên bản tiêu chuẩn có giá 57.900 euro, tương đương 61.990 USD.
Với những gì đã đề cập, khách hàng có thể lựa chọn nâng cấp lên nội thất bọc da Veganza hoặc Individual Merino với giá bán lần lượt là 800 euro và 3.300 euro tại Đức.
Gói nâng cấp M Sportpaket đầu tiên tạo nên sự khác biệt rõ rệt so với X3 20 xDrive tiêu chuẩn với các chi tiết M High-Gloss Shadow Line, hệ thống treo M và bộ mâm hợp kim 19 inch. Bên trong, xe được bọc da Veganza và Alcantara kết hợp, ốp nhôm, vô lăng thể thao và trần xe màu anthracite.
Gói nâng cấp M Sportpaket thứ hai thậm chí còn hấp dẫn hơn với các chi tiết M High-Gloss Shadow Line mở rộng, gói BMW Iconic Glow và đèn M Shadow Line.
Động cơ nhỏ hơn
Dưới nắp ca-pô, BMW X3 20 xDrive 2025 được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh 2.0L tăng áp tích hợp công nghệ mild-hybrid, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp của ZF. Theo công bố của BMW, động cơ này sản sinh công suất tối đa 208 mã lực và mô-men xoắn cực đại 330 Nm. Trong khi đó, động cơ 2.0L trên X3 30 xDrive dành cho thị trường Mỹ có công suất 255 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm.
BMW cho biết X3 20 xDrive có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,8 giây, tương đương 7,6 giây để tăng tốc từ 0-97 km/h. Trong khi đó, X3 30 xDrive tại Mỹ có thể tăng tốc từ 0-97 km/h trong 6 giây.
Hệ thống mild-hybrid trên BMW X3 20 xDrive 2025 bao gồm một máy phát điện khởi động (ISG) gắn trên trục khuỷu, cung cấp thêm công suất 17 mã lực và mô-men xoắn 200 Nm. Tốc độ tối đa của xe được giới hạn điện tử ở mức 215 km/h.
Một tùy chọn động cơ khác mà thị trường Mỹ không có là động cơ diesel 2.0L trên phiên bản 20d xDrive. Mặc dù công suất thấp hơn so với động cơ xăng nhưng bù lại, động cơ diesel này lại có mô-men xoắn lớn hơn, đạt mức 400 Nm.
Bên cạnh đó, khách hàng châu Âu còn có thể lựa chọn phiên bản hybrid sạc điện 30e xDrive hoặc phiên bản M50 xDrive. Phiên bản 30e xDrive có thể di chuyển quãng đường 81-90 km chỉ bằng năng lượng điện nhờ khối pin 19,7 kWh. Trong khi đó, phiên bản M50 xDrive sở hữu sức mạnh 393 mã lực và có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,6 giây, nhanh hơn so với 6,2 giây của phiên bản hybrid sạc điện.