Tờ báo trích lời nhân viên bán hàng tại một đại lý BMW ở Bắc Kinh, giá của toàn bộ dòng xe BMW hiện đã tăng, dao động từ 30.000 – 50.000 nhân dân tệ.
Nhân viên bán hàng hé lộ, những đợt giảm giá mạnh trước đây đã khiến các đại lý chịu lỗ nặng nề.
Các đại lý BMW nhận định, sự cạnh tranh trên thị trường ô tô Trung Quốc đang vô cùng khốc liệt và trong nửa cuối năm, BMW sẽ tập trung vào chất lượng kinh doanh và hỗ trợ sự phát triển ổn định của các đại lý.
Đầu năm, BMW đã trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi do có mức giảm giá đáng kể cho các mẫu xe điện i3 và i5.
Mức giảm lớn nhất (bao gồm ưu đãi) của mẫu xe i3 quy đổi thành tiền lên tới 170.000 nhân dân tệ (23.400 USD) tại một số đại lý ở Bắc Kinh, Thượng Hải và Quảng Châu.
Ngoài BMW, Mercedes-Benz và Audi cũng lao vào cuộc đua giảm giá suốt nhiều tháng qua.
Nhiều mẫu xe của Mercedes-Benz hiện đang được bán lỗ, ví dụ như Mercedes-Benz C-Class, lỗ 70.000 nhân dân tệ (9.700 USD) cho mỗi xe bán ra, đây không phải là sự kinh doanh bền vững, nhân viên bán hàng cho biết.
Một số nguồn tin trong ngành thương mại ô tô Trung Quốc cho biết cuộc chiến giảm giá của các hãng xe Đức tại Trung Quốc không dẫn đến tăng trưởng doanh số mà ngược lại còn làm loãng thương hiệu.
Nhiều khách hàng vừa mua xe trong quý I than phiền cảm thấy thiệt thòi khi mức giảm giá quá lớn.
Giới phân tích cho biết, do ảnh hưởng của cuộc chiến giá cả, ba thương hiệu xe hạng sang của Đức, gồm BMW, Mercedes-Benz và Audi dự kiến sẽ mất khoảng 500.000 xe bán ra tại thị trường Trung Quốc trong cả năm 2024.