Ý tưởng về một phiên bản mui trần có thể tham gia đua và sau đó lái về nhà đã được nhà nhập khẩu John von Neumann ở California đề xuất. Kết quả là 250 GT LWB California Spider được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 50 chiếc.
Ferrari tiếp tục phát triển phiên bản thứ hai trên nền tảng với chiều dài cơ sở ngắn hơn 2.400 mm. Chỉ có 56 chiếc được sản xuất, và chiếc xe mang số khung #1795 GT là chiếc đầu tiên trong số đó.
RM Sotheby’s cho biết chiếc xe này đã từng là xe trưng bày tại triển lãm Geneva Motor Show vào tháng 3/1960 trước khi trở lại nhà máy, được trang bị nội thất màu đen và giao cho chủ sở hữu đầu tiên. Chiếc xe đã được lái trên nhiều đường đua nổi tiếng, bao gồm cả Nurburgring, trước khi được bán và xuất khẩu sang Hoa Kỳ.
Chiếc Ferrari này không chỉ là mẫu xe đầu tiên trong dòng 250 GT SWB California Spider mà còn là một trong ba chiếc được trang bị động cơ V12 phiên bản thi đấu nổi tiếng của Ferrari, được biết đến với tên gọi Tipo 168. Thêm vào đó, chiếc xe còn sở hữu đèn pha có nắp và mui cứng từ nhà máy. Chiếc xe đi kèm với “sách đỏ” Ferrari Classiche, xác nhận rằng động cơ, hộp số và hệ thống truyền động đều là hàng nguyên bản.
Mức giá 17,055 triệu USD (425 tỷ đồng) mà chiếc Ferrari này đạt được trong cuộc đấu giá đã thể hiện sức hấp dẫn không thể chối từ của nó. Đối với những người đam mê và sưu tập xe, đây không chỉ là một chiếc xe mà còn là một phần của lịch sử, một tác phẩm nghệ thuật di động với những câu chuyện và trải nghiệm phong phú.