29 C
Hanoi
Thứ tư, Tháng mười 30, 2024

Cứ mỗi 10 xe hybrid bán tại Việt Nam thì có 5 chiếc mang thương hiệu Toyota

Trong 6 tháng đầu năm 2024, lượng xe hybrid mang thương hiệu Toyota chiếm gần 50% doanh số xe hybrid toàn thị trường Việt Nam.

Phân khúc xe hybrid dần “định hình” phần lớn nhờ vào Toyota​

Tháng 8/2020, những chiếc Toyota Corolla Cross hybrid đầu tiên đã khai mở phân khúc xe xăng lai điện tại thị trường Việt Nam. Sau Corolla Cross, các mẫu xe khác như Camry, Corolla Altis, Yaris Cross, Innova Cross và Alphard đều ra mắt phiên bản hybrid, khẳng định cam kết của Toyota rằng xe hybrid là giải pháp xanh phù hợp với điều kiện giao thông tại Việt Nam hiện nay.
Từ sự ngờ vực ban đầu, sau gần 4 năm, Toyota Hybrid đã đạt tới hơn 10.000 khách hàng tại Việt Nam và hứa hẹn tiềm năng phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai. Nối gót Toyota, nhiều hãng khác như Suzuki, Honda, Kia cũng đã mang những chiếc xe hybrid vào thị trường Việt Nam.

1722348475339.png

Trước năm 2024, chỉ có Toyota công bố doanh số hybrid, nhưng từ đầu năm nay, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã công bố doanh số xe hybrid của các hãng. Cuộc đua doanh số hybrid trở nên sôi động hơn, với các hãng bám đuổi sát nút trên bảng xếp hạng hàng tháng. Việc các hãng công bố doanh số và nhiều mẫu xe hybrid gia nhập thị trường Việt Nam cho thấy chiến lược của Toyota là đúng đắn và có tầm nhìn xa.

Khép lại 6 tháng đầu năm, đã có 3.448 xe hybrid được bán ra, trong đó, Toyota dẫn đầu với 1.682 xe, chiếm gần 50% doanh số toàn thị trường.

1722348486342.png

Hiện tại, Toyota sở hữu nhiều mẫu xe hybrid nhất, trải dài các phân khúc sedan, SUV, MPV, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Con số 10.156 xe Toyota Hybrid bán ra thị trường suốt gần 4 năm qua là thành quả xứng đáng cho một hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ. Trong các dòng Toyota Hybrid, Innova Cross Hybrid là mẫu xe bán chạy nhất, với doanh số 899 chiếc sau 6 tháng đầu năm. Phiên bản hybrid của mẫu xe này bán chạy hơn cả phiên bản xăng trong nhiều tháng.
Thực tế này cũng cho thấy, người dùng Việt đã “mở lòng” hơn với xe hybrid. Dự đoán, thị trường xe hybrid sẽ còn sôi động và phát triển hơn nữa trong thời gian tới.
Sự thành công của dòng sản phẩm này góp phần giúp Toyota giữ vững vị trí số 1 thị trường ô tô du lịch Việt Nam trong 6 tháng đầu năm. Với 22.338 xe (không bao gồm Lexus) được giao đến tay khách hàng, Toyota giữ khoảng cách an toàn với 2 đối thủ xếp sau. Với hệ thống sản phẩm chất lượng, chính sách ưu đãi hấp dẫn, kết hợp cùng giá trị thương hiệu và hệ thống đại lý rộng khắp toàn quốc, các chuyên gia nhận định, hãng xe Nhật này có khả năng bảo vệ được “ngôi vương” doanh số trong 6 tháng cuối năm.

Kiên định với kế hoạch phát triển xe hybrid​

Không phải ngẫu nhiên mà Toyota chọn phát triển xe hybrid tại thị trường Việt Nam. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, xe hybrid có khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải tối ưu so với xe xăng truyền thống. Trong khi đó, hệ thống hạ tầng trạm sạc tại Việt Nam còn nhiều hạn chế để phát triển xe thuần điện.
Tất cả các mẫu xe hybrid được Toyota phân phối tại thị trường Việt Nam hiện tại đều mang cấu hình full hybrid với bộ pin tích trữ năng lượng lớn, động cơ điện có khả năng vận hành độc lập hoặc kết hợp với động cơ xăng trong một số trường hợp.

1722348497099.png

Đặc biệt, khi di chuyển ở tốc độ dưới 30 km/h, xe hoạt động hoàn toàn bằng động cơ điện, giúp động cơ xăng được “nghỉ ngơi”, từ đó tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải CO2 ra môi trường.

Với xe hybrid, việc vận hành trong điều kiện đô thị đông đúc và thường xuyên tắc nghẽn như tại các thành phố lớn của Việt Nam không còn là nỗi lo với các chủ xe. Bên cạnh đó, sự êm ái, yên tĩnh và khả năng vận hành mạnh mẽ của các mẫu xe Toyota Hybrid cũng mang đến trải nghiệm thú vị cho người dùng.

1722348511976.png

Anh Nguyễn Mạnh Tân (TP. Hà Nội), chủ xe Yaris Cross Hybrid, cho biết xe của anh tiêu hao hết 3,5L/100 km trong điều kiện di chuyển hỗn hợp. Các tính năng trong gói trang bị an toàn Toyota Safety Sense có tính ứng dụng cao, hỗ trợ tài xế rất nhiều trong quá trình lái xe.

Đại diện hãng cũng cho hay, trong thời gian tới, Toyota Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển dòng sản phẩm này, bên cạnh việc nghiên cứu và ứng dụng các giải pháp giảm phát thải CO2 khác.

Theo dự đoán, nhiều khả năng các mẫu xe hybrid sẽ xuất hiện trong gian hàng của Toyota tại Triển lãm Ô tô Việt Nam diễn ra vào tháng 10/2024 tại TP.HCM.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn​
phụ tùng lexus

Có thể bạn quan tâm

Stay Connected

0FansLike
3,912FollowersFollow
0SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

Có thể bạn quan tâm