Peugeot 2008 GT Line giá chỉ còn 650 triệu tại đại lý
Một đại lý khu vực phía Bắc đang rao bán chiếc Peugeot 2008 GT Line với giá chỉ còn 650 triệu đồng. GT Line là phiên bản cao nhất của Peugeot 2008 với giá niêm yết là 769 triệu đồng. Như vậy, giá thực tế đã giảm 119 triệu đồng. Nếu so với giá niêm yết khi mới ra (829 triệu đồng) thì còn rẻ hơn nữa.
Như vậy, giá mới đã đưa Peugeot 2008 GT Line xuống gần với Kia Sonet bản cao nhất (624 triệu đồng).
Tuy nhiên, chỉ có 1 chiếc Peugeot 2008 GT Line là được nhận mức giảm này. Theo tư vấn bán hàng, đó là bởi đây vốn là chiếc xe demo (xe chạy thử) nay được hãng thanh lý. Chiếc 2008 này có năm sản xuất 2021, được đăng ký năm 2022 để chạy thử tại đại lý. Quãng đường đã đi đạt 6.000km.
Lướt qua các trang bán xe cũ, những chiếc Peugeot 2008 GT Line cùng đời thường được rao với giá ngang ngửa hoặc cao hơn, khoảng 650-690 triệu đồng. Tuy nhiên, số odo thì cao hơn hẳn. Có xe odo tới hơn 30.000km vẫn có giá bán lại tới 670 triệu đồng.
Ngoài ra, nếu khách mua Peugeot 2008 mới thì vẫn có ưu đãi, nhưng giá trị không lớn bằng. Nhiều đại lý cho biết khách mua xe Peugeot 2008 trong tháng 8 này được giảm giá 30 triệu, đưa bản Active xuống chỉ còn 689 triệu. Bản GT-Line cũng được giảm giá, nhưng giá trị thấp hơn, chỉ 11 triệu đồng, xuống còn 758 triệu đồng.
Peugeot 2008 ở Việt Nam có gì?
Peugeot 2008 ở Việt Nam chung phân khúc với Kia Seltos, Mazda CX-3/CX-30, Hyundai Creta, Toyota Corolla Cross, Honda HR-V, Mitsubishi Xforce… Xe gây ấn tượng ở thiết kế và trang bị, song khi mới ra mắt có giá bán nhìn chung là cao so với với nhiều xe trong phân khúc.
Peugeot có thiết kế thời trang kiểu u với mặt lưới tản nhiệt hình thang kích thước lớn đi cùng họa tiết 3D nổi bật. Hệ thống đèn pha hình móng vuốt sư tử, phía dưới là dải đèn LED ban ngày hình nanh sư tử tạo hiệu ứng thẩm mỹ. Bên hông xuất hiện những đường gân dập nổi, bộ la-zăng 17 inch thiết kế 5 chấu kép. Cụm đèn hậu LED dạng 3 nanh vuốt sư tử xếp liền nhau thống nhất với phần đầu xe.
Không gian bên trong Peugeot 2008 hiện đại nhờ ngôn ngữ thiết kế i-Cockpit. Trong đó, khoang lái mô phỏng buồng lái máy bay với thiết kế lấy người lái làm trung tâm. Một số trang bị nổi bật có vô-lăng xe bọc da dạng D-cut thể thao tích hợp đầy đủ các phím chức năng, màn hình trung tâm 7 inch, tương thích Apple CarPlay/ Android Auto, khởi động dạng nút bấm, phanh tay điện tử, nút bấm chọn chế độ lái, hệ thống âm thanh 6 loa. Ghế ngồi bọc da, với hàng ghế trước thiết kế thể thao có tính năng chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ chỉnh cơ. Hàng ghế sau gập 60:40.
Cả hai phiên bản sử dụng động cơ PureTech 3 xy-lanh 1.2L tăng áp kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp, sản sinh công suất cực đại 133 mã lực và mô-men xoắn 230 Nm.
Về trang bị an toàn, Peugeot 2008 bản GT-Line có ADAS với nhiều tính năng tiên tiến như: phanh chủ động khẩn cấp, cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, nhắc nhở người lái tập trung. Ngoài ra, Peugeot 2008 còn có 6 túi khí (bản Active 4 túi khí) phanh ABS, EBD, ESP, phanh tay điện tử, cảnh báo áp suất lốp, khởi hành ngang dốc, camera 180 độ, cảm biến hỗ trợ đỗ xe (bản Active chỉ có cảm biến sau)…
Ngoài trang bị an toàn, GT-Line còn có một số trang bị hơn hẳn Active gồm cụm đèn trước dạng thích ứng, gạt mưa tự động, giá nóc, bảng đồng hồ 10 inch hiệu ứng 3D, điều hòa tự động (bản tiêu chuẩn chỉnh tay).