Lào
Bắt buộc phải hoàn thành chương trình đào tạo tại trường dạy lái xe, có thể học lý thuyết trực tuyến.
Cần đúng 22/25 câu hỏi sát hạch lý thuyết với hạng B, 27/30 với các hạng còn lại. Sau đó là sát hạch thực hành lái xe trong hình, trong cùng ngày.
Malaysia
Kỳ sát hạch lý thuyết có thể thực hiện tại các chi nhánh của Cục vận tải đường bộ hoặc học viện lái xe được ủy quyền, yêu cầu đạt là đúng 42/50 câu hỏi trắc nghiệm.
Sau đó, người đạt được cấp giấy phép học lái xe, thời gian học thực hành khoảng 16 – 24 giờ.
Sát hạch thực hành lái xe gồm trong hình và trên đường giao thông công cộng, đều do sát hạch viên chấm điểm. Người đạt được cấp giấy phép lái xe tập sự và sau 2 năm mới được nâng cấp thành giấy phép lái xe đầy đủ, nếu không bị phạt từ 20 điểm trở lên.
Myanmar
Việc học lý thuyết và thực hành lái xe là bắt buộc tại cơ sở đào tạo ở Myanmar. Bài sát hạch lý thuyết gồm 50 câu hỏi trắc nghiệm, đúng 40 là đạt.
Bài sát hạch thực hành thực hiện trong sân, do sát hạch viên chấm, nổi tiếng khó với nội dung lùi vào chỗ đỗ xe nghiêng 45 độ.
Philippines
Thời gian học lý thuyết là 15 giờ, trực tiếp hoặc trực tuyến. Người đạt sát hạch lý thuyết mới được cấp giấy phép học thực hành. Điểm đạt là 30/40 với giấy phép lái xe không chuyên nghiệp và 45/60 với chuyên nghiệp.
Không bắt buộc học thực hành lái xe tại cơ sở đào tạo, chỉ sát hạch trong hình với xe riêng hoặc xe của nơi sát hạch.
Singapore
Không bắt buộc học lý thuyết và thực hành lái xe tại cơ sở đào tạo. Đạt sát hạch Lý thuyết cơ bản (luật giao thông) thì được cấp giấy phép lái xe tạm thời để tập lái.
Đạt sát hạch Lý thuyết kết thúc (kỹ thuật lái xe) và hoàn thành 5 bài học trên cabin điện tử mới được đăng ký sát hạch thực hành.
Yêu cầu đạt của cả hai bài lý thuyết là đúng 45/50 câu hỏi trắc nghiệm. Sát hạch thực hành lái xe gồm trong sân và trên đường giao thông, đều do sát hạch viên chấm.
Timor-Leste
Học với cơ sở đào tạo lái xe là quy định bắt buộc, bao gồm trực tuyến. Thời gian học tối thiểu lớn nhất là ở hạng B, gồm 28 giờ lý thuyết và 32 giờ thực hành. Sau đó là học nâng hạng, số giờ tối thiểu từ 12 – 20 lý thuyết và 8 – 24 thực hành, tùy theo hạng giấy phép lái xe.
Bài sát hạch lý thuyết có 30 câu hỏi trắc nghiệm, điểm đạt là 27. Sau khi đạt mới được đăng ký tham dự kỳ sát hạch thực hành, gồm trong sân và trên đường giao thông, đều do sát hạch viên chấm.
Thái Lan
Người học phải tham dự 5 hoặc 10 giờ học lý thuyết, tùy hạng giấy phép lái xe, tại cơ sở đào tạo hoặc trên một trang web của Bộ Giao thông Thái Lan. Được sát hạch lý thuyết ngay trong ngày hoặc hôm sau, điểm đạt là 45/50.
Thái Lan không bắt buộc phải học thực hành tại trường lái xe, nếu học thì khoảng 10 – 20 giờ. Sát hạch thực hành trên sân, có thể dùng xe riêng hoặc hoặc thuê xe của trung tâm. Đạt thì được cấp giấy phép lái xe tập sự, sau 1 năm thì được nâng lên giấy phép lái xe chính thức.
Việt Nam
Bắt buộc học tập trung tại cơ sở đào tạo lái xe, từ lý thuyết hạng B1. Số giờ học lý thuyết, thực hành và km thay đổi theo từng hạng giấy phép lái xe.
Số câu hỏi sát hạch lý thuyết và điểm đạt cũng tương tự. Đặc biệt là có 1 câu điểm liệt trong bài, dù đủ số câu đúng nhưng sai câu này vẫn không đạt.
Việt Nam cũng là nước duy nhất sát hạch “mô phỏng các tình huống giao thông”. Sát hạch thực hành lái xe cả trong hình (do máy chấm) và trên đường (do cả máy và người chấm), trong cùng ngày sát hạch lý thuyết.
Việt Nam
Bắt buộc học tập trung tại cơ sở đào tạo lái xe, từ lý thuyết hạng B1. Số giờ học lý thuyết, thực hành và km thay đổi theo từng hạng giấy phép lái xe.
Số câu hỏi sát hạch lý thuyết và điểm đạt cũng tương tự. Đặc biệt là có 1 câu điểm liệt trong bài, dù đủ số câu đúng nhưng sai câu này vẫn không đạt.
Việt Nam cũng là nước duy nhất sát hạch “mô phỏng các tình huống giao thông”. Sát hạch thực hành lái xe cả trong hình (do máy chấm) và trên đường (do cả máy và người chấm), trong cùng ngày sát hạch lý thuyết.