Tại triển lãm Bangkok Auto Salon 2024 đang diễn ra tại Thái Lan, Toyota đã tham dự sự kiện bằng một mẫu xe khá dị. Mẫu xe đó là concept có tên Hyper-F mà, về cơ bản, là phiên bản hiệu suất cao của… Fortuner.
Fortuner là mẫu xe chắc chắn không nhiều người nghĩ tới khi nhắc về một mẫu xe Toyota hiệu suất cao. Để thay đổi cách nhìn đó, Toyota Hyper-F Concept sở hữu khá nhiều trang bị mới để thuyết phục người nhìn.
Dòng xe ý tưởng này do TCD Asia (bộ phận tùy biến và phát triển của Toyota) tại Thái Lan phát triển. Ngay từ khâu thiết kế, phiên bản Toyota Hyper-F Concept đã có vẻ ngoài cực kỳ khác biệt. Hàng loạt yếu tố mới được thêm vào như tản nhiệt khổng lồ, hốc gió lớn không kém, bộ chia gió mới và hốc gió ca pô.
Trong khi đó, hông xe sử dụng vòm bánh mới, mâm độ đi kèm lốp Dunlop và thềm cửa sâu đặt ống xả kéo dài ra tận phía sau. Đuôi xe sở hữu bộ khuếch tán gió khổng lồ cùng bodykit khí động học mới bao gồm cánh gió. Nội thất Toyota Hyper-F Concept không dùng kết cấu 3 hàng 7 ghế mà thu về 2 hàng 4 ghế đơn.
Mảng chất liệu chế tạo Toyota Hyper-F Concept được chăm chút khá kỹ. Xe sử dụng TAFNEX CF/PP – một loại nhựa polypropylene gia cố sợi carbon. Nhiều linh kiện mới trên xe được in 3D trực tiếp từ các viên nhựa.
Toyota lẫn TCD không công bố thông số kỹ thuật của Toyota Hyper-F Concept, vậy nên bên dưới ca pô xe là động cơ gì vẫn là điều bí ẩn. Họ chỉ khẳng định đây là một mẫu xe “hiệu suất cao” nên có thể kỳ vọng động cơ đã được cải tiến xứng tầm thiết kế. Ảnh chụp góc thấp cho thấy gầm xe có thể đã được hạ thấp đồng thời phanh tiêu chuẩn được thay bằng loại hiệu suất cao.
Toyota không nói gì về khả năng biến Toyota Hyper-F Concept thành một cấu hình thương mại hóa hay ít nhất là một bộ bodykit cao cấp.