Theo báo cáo tài chính quý II vừa được Ford công bố, trong ba tháng vừa qua, hãng xe Mỹ đã tiêu tốn tới 2,3 tỷ USD cho các chiến dịch triệu hồi và bảo hành sản phẩm, tương đương khoảng 25,5 triệu USD (gần 645 tỷ đồng) mỗi ngày.
So với quý I/2024, khoản chi phí cho việc triệu hồi và bảo hành của thương hiệu oval xanh tăng tới 800 triệu USD.
Dữ liệu từ Cơ quan An toàn giao thông cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) cho thấy, Ford hiện là hãng triệu hồi nhiều xe nhất năm 2024 với tổng cộng 37 đợt triệu hồi và hơn 3,5 triệu chiếc ô tô cần khắc phục lỗi. Xếp sau là Chrysler với 36 đợt và hơn 2,2 triệu xe.
Hãng xe Mỹ đã thực hiện một số biện pháp để cải thiện chất lượng sản phẩm, song hiện tại vẫn chưa mang lại kết quả rõ rệt.
Theo Ford, lý do chi phí triệu hồi xe tăng mạnh đến từ các mẫu ô tô được sản xuất năm 2021 – thời kỳ đỉnh điểm của đại dịch Covid-19, cũng như giai đoạn trước đó khi các vấn đề về chuỗi cung ứng và lệnh đóng cửa của chính phủ các nước làm gián đoạn việc sản xuất ô tô toàn cầu.
Trả lời trang Motor1 hồi đầu năm, Ford cho biết đang nỗ lực cải thiện chất lượng xe mới bán ra và đã ghi nhận những dấu hiệu tích cực.
Cụ thể, theo dữ liệu nội bộ của Ford, số lượng khách hàng của hãng bị ảnh hưởng bởi các đợt triệu hồi xe năm 2023 ít hơn 30% so với năm 2022. Đây cũng là hai năm mà Ford dẫn đầu ngành ô tô về số lượng đợt triệu hồi.
Hiện tại, Ford đang kéo dài thời gian thử nghiệm và kiểm tra xe trước khi tung ra thị trường nhằm đảm bảo có thể đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng. CEO Ford cho biết trong tương lai, việc này sẽ giúp hãng ô tô Mỹ giảm các khoản chi phí.