Theo Carscoops, Ford tạm thời đang là nhà sản xuất ôtô tiến hành triệu hồi nhiều nhất tại thị trường Mỹ trong năm 2024, cả về số xe ảnh hưởng lẫn số đợt triệu hồi được ban hành. Trước đó trong giai đoạn 2021-2023, Ford cũng là cái tên liên tiếp dẫn đầu danh sách các hãng xe triệu hồi ôtô nhiều nhất ở xứ cờ hoa.
Hồi năm ngoái, Ford đã ban hành 54 lệnh triệu hồi cho tổng cộng gần 5,7 triệu ôtô tại Mỹ nhưng chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024, Ford và hãng xe con Lincoln đã thực hiện đến 31 đợt triệu hồi, ảnh hưởng đến gần 3,7 triệu ôtô, bán tải và SUV.
Chuyên trang Carscoops lưu ý rằng Ford đã trở thành nhà sản xuất ôtô bán chạy nhất tại Mỹ trong năm vừa rồi với khoảng 1,9 triệu ôtô bán ra cho khách hàng xứ cờ hoa. Đứng ngay sau Ford là Toyota với 1,89 triệu xe, trong khi General Motors với các thương hiệu Chevrolet và GMC đạt tổng doanh số 2,2 triệu xe.
Dù vậy, sau 6 tháng đầu năm nay, Ford đã phải triệu hồi số lượng ôtô nhiều hơn tất cả những gì General Motors, Honda, Toyota, Nissan, Volkswagen và BMW đã làm tại thị trường Mỹ.
Một số đợt triệu hồi lớn và đáng chú ý mà Ford thực hiện trong nửa đầu năm 2024 bao gồm hơn nửa triệu bán tải F-150 cần được hiệu chỉnh phần mềm để ngăn chặn khả năng bất ngờ chuyển sang số một. Bên cạnh đó, hàng loạt xe Bronco Sport hay Maverick của nhà sản xuất ôtô hàng đầu nước Mỹ cũng phải được triệu hồi về đại lý do pin 12 V không thể sử dụng vì trục trặc điện.
Chuyên trang Carscoops cho biết Tesla là hãng xe triệu hồi ôtô nhiều thứ hai tại Mỹ, sau Ford. Hãng xe điện của Elon Musk đã phát đi 8 lệnh triệu hồi với hơn 2,5 triệu xe bị ảnh hưởng trong vòng 6 tháng đầu năm 2024. Tuy nhiên, một phần không nhỏ sự cố trên xe Tesla có thể được khắc phục thông qua các bản vá lỗi trực tuyến.
Đứng ở vị trí thứ ba trong danh sách là Chrysler với 28 lệnh triệu hồi, ảnh hưởng đến gần 2,25 triệu ôtô tại Mỹ. Trong nửa đầu năm 2024, Kia, Honda (bao gồm các xe Acura) và Toyota (bao gồm thương hiệu xe sang Lexus) đều đã phát lệnh triệu hồi đối với hơn một triệu ôtô, bán tải và SUV tại thị trường Mỹ.