Sau khi đạt kỷ lục doanh số vào năm 2023 với hơn 38.800 xe bán ra, chiếm 10% thị phần VAMA, Ford tiếp tục đưa về Việt Nam nhiều bản nâng cấp của các dòng xe hiện có trên thị trường như Ranger, Everest và Transit. Trong số đó, nổi bật nhất từ đầu năm đến nay là Ford Transit 2024. Đây là thế hệ hoàn toàn mới của dòng xe van duy nhất của Ford Việt Nam hiện nay.
Transit sẽ mở rộng tập khách hàng tại Việt Nam
So với thế hệ trước, Ford Transit 2024 như lột xác hoàn toàn nhờ không chỉ khung gầm mới, thiết kế mới mà còn được bổ sung nhiều công nghệ hiện đại mà chỉ mình mẫu xe này có trong phân khúc, ví dụ như hệ thống chiếu sáng LED, màn hình kép lớn trong khoang cabin, ga tự động, cân bằng điện tử… và có thêm cả cấu hình cao cấp với ghế thương gia.
Có thể thấy Transit thế hệ mới là một sản phẩm quan trọng của Ford tại Việt Nam khi không chỉ nâng cấp lớn toàn diện mà trong sự kiện ra mắt mẫu xe này có sự góp mặt của những lãnh đạo cấp cao của Ford. Bà Kay Hart, Chủ tịch Khối Thị trường Quốc tế của Ford (IMG), và bà Yukontorn “Vickie” Wisadkosin, Chủ tịch Ford khu vực Đông Nam Á là hai vị lãnh đạo lớn cấp toàn cầu và cấp vùng có mặt tại sự kiện.
Trả lời những câu hỏi xoay quanh tập khách hàng của Transit 2024 mà Ford hướng tới, bà Kay Hart cho biết: “Sau quá trình lắng nghe và tìm hiểu nhu cầu khách hàng thực tế ở Việt Nam, chúng tôi mang đến những phiên bản mới khác nhau cho Transit như Trend, Premium hay Premium+. Điều đó giúp chúng tôi có thể tiếp cận đối tượng khách hàng rộng hơn”.
Với xu hướng đi du lịch tự lái nở rộ trong thời gian gần đây, Transit mới có thể sẽ còn thu hút thêm nhóm khách hàng thích “chơi” motorhome. Nói về tập khách hàng này, bà Kay Hart cho biết rằng nếu họ muốn sử dụng Transit làm motorhome thì đây sẽ là cơ hội rất lớn cho dòng xe van này.
Transit 2024 hiện được lắp ráp tại Việt Nam. Trước mắt, dòng xe này sẽ chỉ phục vụ khách hàng trong nước. Ford chưa có kế hoạch xuất khẩu Transit mới đi các nước khác trong khu vực. Ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cho biết việc xuất khẩu hay không còn liên quan tới nhiều yếu tố như quy mô, chi phí và thị hiếu của người tiêu dùng ở thị trường đó nữa.
Territory là “kẻ thay đổi cuộc chơi”, Ranger và Everest sẽ liên tục được nâng cấp
Ngoài Transit, các sản phẩm còn lại của Ford đều được coi là chiến lược, bởi đại diện hãng cho biết họ đã nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường trước khi đưa những dòng xe này về. Minh chứng cho điều đó là doanh số cả Ranger, Everest và Territory trong năm 2023 đều cao. Trong đó, Ranger và Everest đều đứng số một phân khúc về doanh số, còn Territory dù mới xuất hiện cũng “chễm chệ” ở vị trí thứ hai phân khúc.
“Chiến lược của Ford là luôn lắng nghe thị trường và khách hàng để đáp ứng được đúng nhu cầu của thị trường đó. Chúng tôi cảm thấy khá tự tin với dải sản phẩm hiện tại. Những sản phẩm này khá phong phú về công nghệ và đang đứng trên top nếu so với các đối thủ cạnh tranh”, bà Kay Hart cho biết.