Các hãng xe hơi luôn cung cấp chính sách bảo hành nhằm tạo sự an tâm cho khách hàng khi mua xe. Tuy nhiên, chính sách bảo hành chỉ thực sự phát huy tác dụng khi có sự cố xảy ra. Đối với Mike (Texas, Mỹ), trải nghiệm với đại lý đã khiến anh mất niềm tin vào thương hiệu Genesis.
Mọi chuyện bắt đầu khi Mike mang chiếc Genesis G80 của mình đến đại lý Huffines Genesis (Plano, Texas) để thay dầu. Tại đây, nhân viên kỹ thuật đã đổ thừa dầu vào động cơ khiến xe bị hỏng nặng. Ban đầu, đại lý này đã trấn an Mike và cam kết sẽ sửa chữa, thay thế động cơ mới hoàn toàn theo chính sách bảo hành.
Tuy nhiên, quá trình thay thế động cơ kéo dài đến 2 tháng. Sau khi hoàn thành với chi phí sửa chữa lên đến hơn 18.000 USD, chiếc xe của Mike vẫn gặp phải nhiều vấn đề như rung lắc, tiếng ồn từ phía sau.
Anh cho biết: “Ghế ngồi và vô lăng bị rung lắc mạnh, gương chiếu hậu rung rõ rệt. Tôi có thể mô tả rõ ràng tiếng ồn từ phía sau xe và sẵn sàng lái thử cùng nhân viên kỹ thuật để kiểm tra”.
Lúc này, không chỉ động cơ mà bộ vi sai cầu sau cũng gặp sự cố.
Phản hồi lại những lo ngại của Mike, Huffines Genesis cho biết sẽ mất thêm 2 tháng nữa mới có thể khắc phục sự cố. Sau hơn 4 tháng chịu đựng những bất tiện do lỗi của đại lý, Mike muốn đổi sang một chiếc xe khác. Mike chia sẻ rằng ban đầu, quản lý đại lý Huffines Genesis đề nghị anh “chọn bất kỳ chiếc xe nào trên lô và chúng tôi sẽ giải quyết ổn thỏa việc này”.