Porsche cho biết Cayenne thế hệ mới được xây dựng trên nền tảng PPE (Premium Platform Electric) với công nghệ điện 800 V tương tự Macan điện. Chi tiết về hệ thống truyền động vẫn chưa được tiết lộ.
Oliver Blume, CEO Porsche AG cho biết: “Cayenne luôn được định nghĩa là xe thể thao trong phân. Vào giữa thập kỷ này, Porsche Cayenne thế hệ thứ 4 sẽ thiết lập các tiêu chuẩn trong phân khúc SUV điện”.
Dù Cayenne thế hệ thứ tư sẽ là mẫu xe thuần điện, Porsche không từ bỏ thế hệ thứ ba của mẫu xe này. Cayenne dùng động cơ xăng vẫn tiếp tục được bán song song với Cayenne điện. Trên thực tế, Porsche chia sẻ sẽ tiếp tục phát triển các biến thể động cơ đốt trong và hybrid, và khách hàng sẽ có thể lựa chọn từ ba loại hệ truyền động ít nhất là cho đến sau năm 2030.
Cayenne thế hệ thứ ba đã được giới thiệu vào năm ngoái và hiện được cung cấp với một số hệ truyền động khác nhau. Bao gồm động cơ V6 tăng áp 3.0L và động cơ V8 tăng áp 4.0L, cả hai đều có sẵn với hệ thống hybrid cắm sạc.
Tại thị trường Việt Nam, Porsche Cayenne đang được phân phối với 5 phiên bản, giá bán khởi điểm của mẫu SUV này là 5,56 tỷ đồng, phiên bản cao cấp nhất Cayenne Turbo GT có giá từ 14,36 tỷ đồng.