Mẫu Honda Accord 2022 được bổ sung gói công nghệ an toàn Honda Sensing giúp hỗ trợ người lái tối đa mà vẫn giữ nguyên giá bán, là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc sedan cỡ D.
Sedan cỡ D vẫn là một trong những phân khúc xe cao cấp được nhiều người mơ ước tại Việt Nam. Trong đó, Honda Accord là một cái tên luôn được nhắc đến như một hình mẫu về trải nghiệm cầm lái và công nghệ hiện đại.
Tại Việt Nam, hãng xe Nhật đã giới thiệu chiếc Accord 2022 tới khách hàng trong nước hồi cuối năm ngoái. Bước sang phiên bản mới, dòng xe này sở hữu hàng loạt những cải tiến đáng giá, trong đó gói công nghệ an toàn Honda Sensing là trang bị “đáng tiền, nâng tầm trải nghiệm dành cho người lái.
Vậy Honda Accord 2022 có gì hấp dẫn?
An toàn tiên tiến
Hond Accord 2022 tại Việt Nam sử dụng động cơ xăng VTEC Turbo 1.5L. Nhờ sử dụng công nghệ tăng áp, cỗ máy này cung cấp sức mạnh tối đa 188 mã lực tại 5.500 vòng/phút và sức kéo cực đại 260Nm tại 1.600-5.000 vòng/phút. Xe vẫn trang bị hộp số biến thiên vô cấp CVT kèm lẫy chuyển số giả lập 7 cấp độ và hệ dẫn động cầu trước.
Vẫn sử dụng chung động cơ và hộp số nhưng bộ ba Civic, CR-V và Accord mang đến những trải nghiệm không hoàn toàn giống nhau. Nếu như Civic cho cảm giác hơi “bốc” ngay những thời điểm đầu thì cảm giác ở Accord là sự thoải mái dễ làm quen.
Camera sau gương và radar ở lưới tản nhiệt thuộc hệ thống Honda Sensing
Điểm đặc biệt trên Accord 2022 là hãng xe Nhật bổ sung gói công nghệ an toàn Honda Sensing với một loạt các công nghệ hỗ trợ lái tối đa. Công nghệ này hoạt động với hai phần chính gồm thu thập dữ liệu và xử lý thông tin. Trong đó, hệ thống thu thập dữ liệu gồm radar đặt ở lưới tản nhiệt trước và camera quan sát đặt sau cụm gương chiếu hậu. Sau đó, từ dữ liệu thu thập được, hệ thống điện tử sẽ tính toán để đưa ra các phương án hỗ trợ tài xế kịp thời.
Đặc biệt, với “trợ thủ đắc lực” Honda Sensing, người lái Accord giờ đây sẽ cảm thấy yên tâm hơn nhờ tính năng tiếp theo là phanh giảm thiểu va chạm (CMBS). Đường phố ở Việt Nam, đặc biệt là các đô thị lớn như Hà Nội và TP HCM giờ cao điểm thực sự đông đúc, việc đang đi bỗng có một chiếc xe máy chen ngang hoặc xe phía trước phanh gấp là điều không hiếm gặp. Ngay lập tức, CMBS hiện cảnh báo lên đồng hồ trung tâm kèm âm thanh lớn, cảnh báo để người lái xử lý tình huống. Trong trường hợp không nhận thấy tín hiệu tác động để xử lý từ phía người lái, CMBS sẽ kích hoạt phanh tự động để giảm thiểu va chạm. Thực tế trải nghiệm cho thấy, hệ thống này có thể xác định được vật cản trong khoảng cách lên tới 100m.
Cảnh báo của tính năng CMBS hoạt động.
Bên cạnh đó, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF) cũng là một tính năng hữu dụng khi đi trong thành phố. Khi tính năng này được kích hoạt, xe của người lái sẽ bám theo xe gần nhất phía trước với đúng tốc độ mà xe đó đang di chuyển ở mọi dải tốc độ. Điều này cho phép người lái chủ động trong việc kiểm soát tốc độ, hạn chế tối đa khả năng va chạm với xe phía trước do luôn giữ khoảng cách an toàn.
Kiểm soát hành trình thích ứng ACC
Trong quá trình trải nghiệm Honda Accord 2022 mới, nhóm đánh giá xe OtoFun News đặc biệt ấn tượng với hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng. Khi kích hoạt, xe sẽ chạy theo tốc độ đã cài đặt và giữ một khoảng cách cố định với xe phía trước. Nếu xe phía trước tăng hoặc giảm tốc, chiếc Accord của mình cũng sẽ tăng tốc hoặc giảm tốc theo. Người lái có thể cài đặt khoảng cách so với xe trước với bốn mức độ từ gần đến xa. Nếu xe phía trước đi quá xa, chiếc Accord sẽ đi đúng tốc độ cài đặt.
Ngoài ra, Accord được trang bị tính năng lane watch với camera quan sát trên gương phải. Khi bật xi-nhan phải, màn hình tự động chuyển sang hình ảnh về điều kiện giao thông mà camera này thu được, hỗ trợ quan sát. Tính năng này thật sự hữu ích với những người mới lái, đặc biệt là tại các đô thị đông đúc như Hà Nội hay TP HCM.
Camera lanewatch được kích hoạt khi bật xi-nhan phải
Hai tính năng hữu ích khác của gói công nghệ Honda Sensing là hỗ trợ giảm thiểu lệch làn đường (RDM) và hỗ trợ giữ làn đường (LKAS). Hệ thống camera quan sát sẽ nhận biết vạch phân chia làn đường. Sau đó, nếu phát hiện chiếc xe bị lấn làn, RDM nhận biết là tự đánh lái đưa xe về quỹ đạo đúng. Hiện đại hơn, LKAS còn tính toán khoảng cách, giúp xe luôn đi chính giữa làn đường. Cả hai hệ thống này sẽ phát ra cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh cho người lái. Nếu phát hiện xe đi lệch làn, RDM sẽ can thiệp bằng cách tự động đánh lái, đưa xe về làn đường đúng.
Tuy nhiên, cả hai hệ thống này chỉ được kích hoạt khi đi trên xa lộ hoặc cao tốc, ở vận tốc từ 72km/h. Mặt khác, do điều kiện hạ tầng giao thông tại Việt Nam vạch kẻ đường chưa rõ ràng, RDM và LKAS có thể không hoạt động trong một số trường hợp. Ngoài ra, các kỹ sư cũng khuyến cáo tính năng này hỗ trợ người lái, không đồng nghĩa với việc người lái được bỏ tay ra khỏi vô-lăng trong quá trình xe di chuyển.
Tính năng RDM và LKAS
Cuối cùng, một trang bị đầy văn minh là hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB). Hiện nay, nhiều người vẫn chưa có ý thức sử dụng linh hoạt giữa đèn chiếc xa và chiếu gần, thì đây là một tính năng thật sự phù hợp. Với AHB, chiếc Accord mới sẽ tự động chuyển từ đèn chiếu xa về chiếu gần nếu phát hiện có xe đi ngược chiều. Điều này sẽ giúp người phía đối diện không bị chói mắt, giảm thiểu khả năng quan sát khi đi ban đêm. Ngược lại, khi nhận thấy không có xe đối diện, đèn sẽ tự động chuyển từ chiếu gần sang chiếu xa.
Thiết kế trẻ trung, lịch sự
Honda Accord 2022 mang một vẻ ngoài trẻ trung nhưng vẫn giữ được vẻ lịch sự của một mẫu sedan cỡ D. Thiết kế đầu xe ấn tượng với tấm ốp mạ chrome to bản, kéo dài sang hai bên cụm đèn trước ấn tượng. Cụm đèn chiếu sáng full LED với đèn định vị ban ngày nằm ngang. Cụm đèn hậu LED thiết kế chữ C quen thuộc.
Các nhà thiết kế đã tô vẽ cho Accord kiểu dáng fastback của một chiếc coupe 4 cửa với phần mui xe kéo dài về phía sau và cốp xe làm ngắn lại. Bộ mâm 18 inch 5 chấu dạng xoáy hai tông màu xám và bạc là điểm nhấn không thể bỏ qua. Accord mang một vẻ tươi mới, trẻ trung so với sự trung tính có phần đứng tuổi ở các đối thủ cùng phân khúc.
Điểm khác biệt ở ngoại thất Honda Accord 2022 là cản trước thiết kế lại một chút. Đó là sự xuất hiện của chi tiết miếng nhựa màu đen của hệ thống radar. Radar này kết hợp với camera sau gương là bộ phận thu thập dữ liệu của gói công nghệ an toàn Honda Sensing.
Vào bên trong, nội thất Accord sử dụng một lượng lớn vật liệu da và gỗ mang đến sự cao cấp những chiếc xe sang. Ghế ngồi bọc da, chỉnh điện tích hợp bơm hơi lưng. Vô-lăng ba chấu, bọc da cho cảm giác cầm nắm chân thực.
Đồng hồ hiển thị kết hợp giữa một màn hình kỹ thuật số có thể thay đổi chế độ và đồng hồ tốc độ dạng analog truyền thống. Màn hình giải trí cảm ứng 8 inch dạng pop-up hỗ trợ đầy đủ Apple Car Play, Android Auto.
Ra phía sau, Accord cho một không gian ngồi thoải mái đúng chuẩn dành cho các chủ nhân nhờ trục cơ sở dài đến 2.830mm. Hàng ghế hai rộng rãi khi khoảng để chân tăng thêm 48mm. Ngoài ra, một bệ tỳ tay và rèm che nắng phía sau giúp cho vị trí này trở nên riêng tư, lịch sự và cao cấp hơn.
Giá bán không đổi
Tại Việt Nam, Honda Accord được nhập khẩu và phân phối chính hãng bởi Honda Việt Nam. Xe chỉ bao gồm một phiên bản với giá bán 1,319 tỷ đồng và tăng lên thành 1,329 tỷ đồng đối với màu trắng. Mức giá này không đổi so với trước đây dù hãng xe Nhật trang bị cho xe thêm hàng loạt tính năng đáng giá. Đây có thể xem là một “món hời” dành cho khách hàng.
Với những người trẻ thành đạt, Honda Accord xứng đáng là một đích đến hấp dẫn. Ở mẫu xe này có sự tổng hòa của thiết kế trẻ trung lịch sự, vận hành năng động cùng công nghệ hiện đại. Trong đó, gói công nghệ an toàn Honda Sensing là sự bổ sung đáng giá, giúp Accord ngày càng hấp dẫn hơn.
Theo LĐCĐ