Một trong những điểm nổi bật nhất là lưới tản nhiệt mới với thiết kế góc cạnh. Hai bên lưới tản nhiệt là các đèn pha dọc, được trang bị đèn LED chạy ban ngày ở hai cạnh ngoài cùng tương tự trên Carnival. Phía dưới, cản trước cũng đã được thiết kế lại với các đèn sương mù dọc và lỗ thông gió trung tâm hình chữ nhật. Đặc biệt, thiết kế đã loại bỏ các “lỗ mũi” trước đây, tạo sự chuyển tiếp mượt mà hơn từ nắp ca-pô xuống mặt trước.
Mặc dù thiết kế tổng thể vẫn giữ lại nhiều đặc điểm từ phiên bản trước, nhưng phần đuôi xe lại có những cải tiến mới. Đèn hậu đã được thiết kế lại với đồ họa LED hiện đại, trong khi cản sau cũng được sửa đổi với các phản quang mảnh và một đèn trung tâm nằm ở giữa. Mẫu xe này có thể có một tấm chắn giả ít nổi bật hơn so với phiên bản trước.
Đáng chú ý, nguyên mẫu này là phiên bản trục cơ sở ngắn dành cho thị trường châu Âu. Tuy nhiên, một số thay đổi về kiểu dáng có thể cũng sẽ được áp dụng cho phiên bản trục cơ sở dài bán tại Mỹ và cả một số thị trường khác nữa. Tại Việt Nam, Sportage hiện tại là trục cơ sở dài.
Về động cơ, hiện chưa có thông tin cụ thể. Tuy nhiên, mẫu xe hiện tại được trang bị nhiều tùy chọn động cơ khác nhau. Trong đó, đáng chú ý là động cơ tăng áp 1.6L với công nghệ mild hybrid, sản sinh công suất 148 mã lực. Người dùng có thể chọn giữa hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Tại Việt Nam, Sportage chỉ có số tự động.
Ngoài ra, Kia cũng cung cấp tùy chọn hybrid với động cơ 1.6L tăng áp, kết hợp với động cơ điện và bộ pin 1,49 kWh, cho tổng công suất lên tới 226 mã lực. Mẫu xe này cũng có phiên bản hybrid sạc điện với động cơ mạnh mẽ hơn cùng bộ pin lớn 13,8 kWh, đạt tổng công suất 261 mã lực và có thể di chuyển 69 km chỉ bằng điện.