Nhanh hơn nhiều so với thời gian khoảng 20 phút hiện tại mà một số xe điện sử dụng bộ sạc nhanh như Tesla ( TSLA ) Supercharger và nhanh gần bằng thời gian đổ xăng đầy bình đối với xe chạy bằng xăng.
Công ty cho biết, công nghệ của Nyobolt được xây dựng dựa trên một thập kỷ nghiên cứu do nhà khoa học về pin của Đại học Cambridge Clare Grey và Shivareddy tốt nghiệp Cambridge đứng đầu.
Chìa khóa cho khả năng sạc siêu nhanh của pin mà không ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ là thiết kế giúp chúng tỏa ra ít nhiệt hơn. Nó cũng giúp chúng an toàn hơn vì quá nóng có thể khiến pin lithium-ion bắt lửa và phát nổ.
Ngoài ra, vật liệu dùng để chế tạo cực dương của pin cho phép truyền electron nhanh hơn.
Nyobolt hiện đang đàm phán để bán pin này cho tám nhà sản xuất ô tô điện. Với công suất 35 kWh, pin nhỏ hơn nhiều so với 85 kWh trong một chiếc xe điện (EV) thông thường của Mỹ.
Tuy nhiên, công nghệ này có thể được sử dụng trong các bộ pin lớn hơn trong tương lai. Thế hệ pin sạc đời mới này đã phần nào khắc phục một nhược điểm lớn của xe điện hiện có trên thị trường là thời gian sạc lâu, gây bất tiện cho những chủ xe chạy đường dài.
Nyobolt cho biết, các cuộc thử nghiệm độc lập đối với pin của Nyobolt do một nhà sản xuất toàn cầu hàng đầu thực hiện đã phát hiện ra rằng, loại pin này có thể đạt được hơn 4.000 chu kỳ sạc nhanh, tương đương với 965.600 km, trong khi vẫn giữ được hơn 80% công suất.
“Con số này cao hơn nhiều lần so với thời hạn bảo hành của các loại pin EV lớn hơn hiện nay”, công ty lưu ý.
William Kephart, chuyên gia về xe điện tại công ty tư vấn P3 Group và là cựu kỹ sư, cho biết pin EV mà Nyobolt phát triển về mặt lý thuyết có thể sạc nhanh như công ty cam kết, nhưng thách thức là sản xuất loại pin này ở quy mô công nghiệp.