Cụ thể, so với động cơ V10 5.2L đồng hành cùng Huracan từ khi xe ra mắt vào 2013, cấu hình V8 4.0L tăng áp kép mạnh hơn đáng kể. Nguyên mẫu động cơ này là bản V8 của Urus, tuy nhiên hàng loạt các chi tiết bên trong đã được thay thế để mang tới thông số siêu xe đúng nghĩa.
Riêng động cơ đứng riêng đã có công suất 789 mã lực tại số vòng tua máy tối đa 9.000 tới 9.750 vòng/phút trong khi bản V10 trước đây chỉ mạnh 631 mã lực. Mô-men xoắn 730Nm của máy V8 mới cũng trội hơn hoàn toàn bản V10 cũ ở 600Nm.
Kết hợp với 3 mô-tơ điện hỗ trợ từ hệ thống hybrid, tổng công suất hệ thống Lamborghini Temerario lên tới 907 mã lực. 2 mô-tơ trên trục trước giúp tạo thành hệ dẫn động 2 cầu, ngoài ra bộ đôi này có thể vận hành độc lập để người dùng Temerario lái xe tạm thời thuần túy bằng điện năng trong đô thị (3,5 km).
Mô-tơ thứ 3 đặt giữa động cơ V8 và hộp số 8 cấp mới vận hành như máy phát khởi động và giúp tăng tạm thời mô-men xoắn siêu xe này lên 300Nm để hạn chế độ trễ tăng áp.
Vấn đề của Lamborghini Temerario tới từ trọng lượng xe. Mức 1.690 kg cao hơn Huracan tới 268 kg và không thể tránh khỏi với hệ thống hybrid mới. Tuy vậy, siêu xe này vẫn chỉ mất 2,7 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h (Huracan mất 2,9 giây).
Về thiết kế, Lamborghini Temerario nhìn như một phiên bản thu nhỏ của Lamborghini Revuelto. Vóc dáng hình mũi tên của 2 siễu e Lamborghini nhìn tương đồng nhau, đồng thời cả 2 đều có ống xả sau đặt cao tại trung tâm đuôi xe.
Tuy nhiên, Lamborghini Temerario sở hữu hốc gió trước và hông không hoa mỹ bằng đàn anh. Ngoài ra, đèn pha LED của xe chạy ngang mũi xe thay vì kéo dài ra phía sau hông.
Cấu trúc của Lamborghini Temerario cũng khác Revuelto đáng kể. Trong khi Revuelto dùng khung gầm sợi carbon, Lamborghini Temerario dùng khung gầm nhôm giống Huracan. Chiều dài cơ sở của xe là 2.658 mm – ngắn hơn Revuelto 121 mm nhưng dài hơn Huracan 38 mm.
Thay đổi này giúp chỗ để chân bên trong xe rộng rãi hơn một chút. Khoảng không phía trên đầu người lái cũng lớn hơn, cho phép những người dùng cao ráo có thể đội mũ bảo hiểm trong xe như yêu cầu tại nhiều trường đua.
Tuy vậy, nhìn chung, giao diện khoang lái của cả 2 xe là giống nhau. Xuất hiện trước mặt người dùng là bảng đồng hồ kỹ thuật số tùy biến được, màn cảm ứng trung tâm dạng dọc và vô lăng đáy phẳng. Xe có 3 camera Lamborghini Vision Unit cho phép người dùng quay lại hành trình của mình trong trường đua, vị trí người lái và góc nhìn từ phía cuối cabin hướng lên kính lái.
Tạm thời Lamborghini Temerario chưa được công bố giá, tuy nhiên xe chắc chắn đắt hơn nhiều mức 250.000 USD của Huracan trước đây. Người dùng gần như chắc chắn sẽ phải bỏ ra 300.000 USD (7,5 tỷ đồng) tối thiểu nếu muốn sở hữu siêu xe V8 hybrid này.