BMW đang trong quá trình chuyển giao đội hình từ xe xăng làm chủ đạo sang xe điện làm chủ đạo. Từ 2025, hàng loạt mẫu xe hoàn toàn mới sử dụng khung gầm xe điện chuyên dụng Neue Klasse sẽ chào sân. Những cái tên ra mắt sớm nhất bao gồm i3 (3-Series thuần điện) và iX3 (X3 thuần điện).
Vào đầu tháng 7 này, một dòng xe mới thuộc nhóm 6 xe Neue Klasse dẫn đầu đã bị bắt gặp thử nghiệm tại châu Âu lần đầu tiên. Thiết kế xe hoàn toàn không giống bất cứ dự án nào BMW nhá hàng trong giai đoạn gần đây, thậm chí có thể nói đây là mẫu xe BMW có thiết kế tổng thể lạ nhất trong vài thập kỷ qua.
Đầu mẫu xe thử nghiệm được đặt thấp, giao diện 2 cửa cho thấy xe nằm ở phân khúc coupe. Tuy nhiên, phần hông xe được làm vô cùng khác lạ so với ngôn ngữ thiết kế BMW hiện thời với phần trần được kéo dài về phía sau nối liền với nắp cốp – trang bị nằm cao hơn rất nhiều so với vị trí cốp thường thấy.
Tuy vậy, thiết kế xe vẫn có một số điểm tương đồng với các dòng tên BMW khác, chẳng hạn mũi xe với đèn pha mảnh và tản nhiệt hẹp giống các concept Neue Klasse được hãng công bố vừa qua. Ngoài ra, đuôi xe thì mang vóc dáng khá tương đồng X6.
Một số điểm nhấn khác quan sát được bên ngoài xe bao gồm tay nắm cửa vô hình (không quan sát được tại bất kỳ đâu, có lẽ bị thay bởi bảng cảm ứng ở cột B), thanh đèn LED và bộ khuếch tán gió sau cỡ lớn.
Một điểm phải rất chú ý quan sát người nhìn mới nhận ra được là hoàn toàn không có bánh xe nào trang bị cặp phanh truyền thống. Yếu tố này đồng nghĩa mỗi bánh xe đều có một mô-tơ truyền động riêng – kết cấu chỉ xe thể thao cao cấp mới có. Trên các mẫu xe ý tưởng BMW đang thử nghiệm, kết cấu này có công suất tối đa 1.341 mã lực.
Theo Carscoops, dòng xe mới có thể nằm trong số xe giới hạn được BMW sử dụng để nâng tầm đội hình – vị trí thuộc về BMW i8 trong thập kỷ trước đây.