Trong video này, dòng chữ hiện lên đặt ra câu hỏi “Hiệu suất của Mazda, thiết kế đậm chất nghệ thuật và các chi tiết tinh xảo sẽ khiến bạn tự hỏi: Mazda giống Audi giá rẻ hay Audi là Mazda đắt tiền?”.
Có nhiều cách để Mazda chứng minh các dòng sản phẩm mới của mình có đủ đẳng cấp và khả năng đứng ngang hàng xe sang, tuy nhiên đoạn quảng cáo quá đơn giản trên không phải là một phương án hay. Chắc chắn không một ai từng tự hỏi liệu Mazda có phải là Audi giá rẻ hay không.
Không phủ nhận trong khoảng nửa thập kỷ trở lại đây Mazda đã cố gắng cải thiện hình ảnh cũng như đội hình của mình để trở thành một thương hiệu “tiệm cận hạng sang”. Họ đã có những bước tiến khá rõ rệt so với các đối thủ cùng phân khúc cũ như Honda hay Toyota, tuy nhiên khó lòng nói rằng Mazda là thương hiệu xe sang thực sự.
Bởi vậy, việc Mazda so sánh bản thân mình với Audi là một hành động phải nói là nực cười khi họ mới chỉ chập chững bước vào phân khúc hạng sang. Trong khi đó, Audi là một trong những thương hiệu hạng sang lâu đời và thành công nhất thế giới với doanh số cũng thuộc nhóm đầu.
Trong năm 2023, Audi bán ra 1,9 triệu xe sang trên toàn cầu và xếp thứ 3 trong phân khúc của mình chỉ sau 2 đồng hương BMW và Mercedes-Benz. Trong khi đó, trong cùng giai đoạn trên, Mazda bán được 1,2 triệu xe trên toàn cầu trong khi họ là một thương hiệu phổ thông.
Về chất lượng, độ sang trọng, công nghệ và cả doanh số, Mazda đều không bằng Audi, vậy thương hiệu Nhật lấy cơ sở gì để so sánh bản thân với “đối thủ” Đức?