Mazda là một trong những thương hiệu khá chậm chân trong việc chuyển đổi sang xe điện. Thất bại của dòng xe thuần điện đầu tiên của họ là MX-30 có thể nói là đã được dự báo trước, khi tầm vận hành quá thấp (210 km) xóa nhòa hoàn toàn mọi ưu điểm của xe.
Trong bối cảnh vẫn đang phải quay lại nhờ xe chạy động cơ “gánh” doanh số, Mazda đã thu được những kết quả vô cùng tích cực ở phân khúc xe hybrid.
Cụ thể, tại một trong những thị trường lớn nhất của mình là Mỹ, xe hybrid sạc điện Mazda đang sở hữu doanh số tốt. Đây không phải là kết quả riêng của Mazda mà là với toàn thị trường khi người dùng tại khu vực này đã bắt đầu đón nhận công nghệ “cầu nối” giữa xe chạy động cơ và xe điện này nhiều hơn.