Mercedes-Benz vừa phát đi thông báo triệu hồi gần 17.000 xe tại thị trường Mỹ do lỗi kết nối dây điện ở hộp số. Lỗi này có thể khiến nước lọt vào gây đoản mạch, dẫn đến quá nhiệt và tăng nguy cơ hỏa hoạn khi xe đang đỗ. Trước khi xảy ra đoản mạch, hệ thống sẽ hiển thị cảnh báo “4MATIC malfunction” trên bảng đồng hồ.
Điều đáng nói, đây là lần thứ hai Mercedes-Benz phải triệu hồi xe do lỗi tương tự. Hãng cho biết một số xe trong đợt triệu hồi trước đó có thể đã không được kiểm tra hoặc sửa chữa đúng cách. Các mẫu xe bị ảnh hưởng bao gồm Mercedes-AMG CLS 53 4Matic+ (2019-2021), E 53 4Matic+ Sedan (2019-2023), E 53 4Matic+ Coupe (2019-2023), E 53 4Matic+ Cabriolet (2019-2023), GT 43 4Matic+ (2021-2023) và GT 53 4Matic+ (2019-2023). Tất cả đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 29/8/2017 đến 20/4/2022.
Tại thị trường trong nước, một mẫu xe ở trên được phân phối chính hãng là GT 53 4Matic+. Hiện nay, Mercedes-Benz Việt Nam vẫn chưa đưa ra thông báo nào liên quan đến đợt triệu hồi lần này.
Theo kế hoạch, Mercedes-Benz sẽ thông báo đến các chủ xe vào ngày 13/8 tới. Các đại lý sẽ tiến hành thay thế toàn bộ cụm dây điện bao gồm cả đầu nối. Bên cạnh đó, Mercedes-Benz cũng đang tiến hành một đợt triệu hồi khác liên quan đến lỗi dây điện trên 1.058 chiếc C 300 đời 2022-2023.
Cụ thể, một bu lông cố định dây điện với hộp cầu chì phía trước ở khu vực để chân hành khách có thể không được siết chặt đúng cách. Điều này có khả năng làm tăng điện trở tại điểm kết nối, dẫn đến tăng nhiệt độ và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Thậm chí, xe có thể bị mất điện đột ngột và hoàn toàn.
Các đại lý đã được Mercedes-Benz chỉ đạo kiểm tra và siết chặt lại các điểm kết nối dây điện với hộp cầu chì nếu cần thiết. Hai đợt triệu hồi liên tiếp cho thấy Mercedes-Benz đang gặp vấn đề trong việc kiểm soát chất lượng sản phẩm. Điều này có thể ảnh hưởng đến uy tín và niềm tin của người tiêu dùng đối với thương hiệu xe sang đến từ Đức.