Chiếc Mini Cooper chạy điện được sản xuất thông qua liên doanh BMW và Great Wall Motors (GWM). Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của liên doanh BMW-GWM với kỳ vọng xuất khẩu sang các các nước phương Tây.
Tuy nhiên, kế hoạch này có vẻ đã bị hoãn do những chính sách mới về thuế được Mỹ và Liên minh châu Âu áp dụng. Thế nên thay vì tập trung bán tại thị trường quốc tế, Mini Cooper thuần điện được chuyển sang mở bán tại Trung Quốc.
Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.858 x 1.756 x 1.458 mm. So với bản động cơ đốt trong, Mini Cooper thuần điện khiêm tốn hơn về chiều dài nhưng nhỉnh hơn 29 mm về chiều rộng và 44 mm độ cao.
Nhìn từ bên ngoài, Mini Cooper EV nổi bật với màu sơn vàng trẻ trung. Xe vẫn được giữ nguyên một số chi tiết thiết kế đặc trưng trên bản động cơ đốt trong. Tuy nhiên, phần đèn nay được tích hợp liền mạch vào thân xe và đường viền lưới tản nhiệt hình bát giác rộng hơn giúp hạ thấp chiếc xe một cách trực quan.
Lưới tản nhiệt hầu như bị bỏ trống, với các hốc gió ở phía dưới để làm mát và một dải màu đen mỏng ở phía trên. Nắp ca pô cũng được làm phẳng hơn so với bản chạy xăng tạo cảm giác mới mẻ.
Thân xe được trang bị tay nắm cửa dạng lật, ngay bên trái cột C là cổng sạc. Đuôi xe nổi bật với cặp đèn hậu hình tam giác nối với nhau bằng thanh lồi đen bóng tích hợp cửa mở cốp.
Nội thất bên trong mẫu xe được thiết kế không quá khác biệt với bản chạy xăng gồm một màn hình OLED hình tròn 9,5 inch đặt ở trung tâm, sử dụng hệ điều hành Mini OS 9. Tuy nhiên, màn hình theo dõi thông số trên bảng táp lô truyền thống nay đã được thay bằng tính năng hiển thị thông tin ở kính lái, đặt ngay sau vô lăng 3 chấu.
Theo CarnewsChina, Mini Cooper EV được mở bán với 2 phiên bản là E và SE, cùng sử dụng pin Lithium-ion Ternary NMC SVOLT dung lượng 51,5 kWh. Phiên bản E được sử dụng mô tơ điện giúp sản sinh công suất 181 mã lực trong khi bản SE có công suất tối đa đến 214 mã lực.
Mini Cooper EV dự kiến mở bán từ ngày 6/7. Giá niêm yết của mẫu xe này dao động 28.900 – 37.150 USD.