Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn LED hình chữ T, lưới tản nhiệt cỡ lớn và logo Dynamic Shield đặc trưng của Mitsubishi được thiết kế tối giản. Thân xe mang đậm phong cách SUV cổ điển với những đường nét dứt khoát. Nóc xe kéo dài về phía sau, kết thúc bằng cửa hậu đứng thẳng cùng chi tiết gồ lên gợi nhớ đến ốp bánh dự phòng.
Để thu hút khách hàng ưa chuộng dòng SUV hạng sang, nhà thiết kế đã lựa chọn lớp sơn phủ cùng màu thân xe, tay nắm cửa nằm gọn và nắp ca-pô dạng vỏ sò. Định hướng thiết kế này hoàn toàn phù hợp với những thông tin gần đây từ Nhật Bản cho thấy thế hệ Pajero tiếp theo có thể sẽ được nâng tầm phân khúc.
Bám sát DNA trước đây, Mitsubishi Pajero thế hệ mới được hình dung sẽ sử dụng khung gầm body-on-frame. Việc phát triển một mẫu SUV khung gầm rời như vậy là điều mà giới mộ điệu luôn mong đợi. Và với sự hợp tác giữa Renault-Nissan-Mitsubishi, việc hiện thực hóa ý tưởng này là điều hoàn toàn khả thi.
Pajero mới có thể chia sẻ nhiều linh kiện với Infiniti QX80 hoặc Nissan Patrol sắp ra mắt, qua đó tạo ra đối thủ xứng tầm với Toyota Land Cruiser J300. Pajero thế hệ mới còn có thể được trang bị động cơ V6 tăng áp kép của Infiniti kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh mạnh mẽ.
Tuy nhiên, một số nguồn tin gần đây lại cho rằng Pajero mới có thể sẽ sử dụng nền tảng khung gầm liền khối CMF-C/D của Mitsubishi Outlander, đi kèm hệ truyền động hybrid. Mặc dù không mấy ấn tượng bằng ý tưởng khung gầm rời, nhưng đây có vẻ là lựa chọn khả thi hơn, đặc biệt nếu Mitsubishi muốn đưa Pajero thế hệ mới tiếp cận thị trường toàn cầu.
Cho đến nay, diện mạo cũng như thời điểm ra mắt của Mitsubishi Pajero thế hệ mới vẫn còn là ẩn số. Tuy nhiên, nhiều khả năng mẫu xe này sẽ được giới thiệu vào khoảng năm 2027.