Kế thừa những ưu điểm từ các phiên bản cũ, Ford Ranger 2022 bổ sung nhiều tính năng để có thể chinh phục các khách hàng khó tính nhất.
Sau Explorer và Everest, Ranger thế hệ mới là mẫu xe tiếp theo được Ford ra mắt tại Việt Nam năm nay. Là dòng sản phẩm chủ lực về doanh số khi chiếm phân nửa lượng ô tô Ford bán ở thị trường Việt, liệu những thay đổi, nâng cấp có đủ giúp Ranger 2022 duy trì vị thế trong phân khúc bán tải?
Ngoại thất hiện đại, cứng cáp là yếu tố góp phần lớn giúp Ford Ranger đời trước ăn khách tại Việt Nam – nơi bán tải không đơn thuần được xem như công cụ lao động và ít chú trọng yếu tố mẫu mã.
Bước sang thế hệ mới, Ranger tiếp tục đi theo phong cách thiết kế này, tuy nhiên sử dụng nhiều đường tạo hình góc cạnh, vuông vức hơn cho cả kiểu dáng tổng thể lẫn các bộ phận ngoại thất.
Trong đó, phần đầu Ranger 2022 được làm phẳng với lưới tản nhiệt nối liền cụm đèn pha, tạo khối lớn và kéo dài gần hết chiều rộng của xe. Cụm đèn trước cũng có kích thước lớn và cân đối hơn so với mặt ca-lăng.
Cùng với chiều rộng tăng thêm 58 mm, thiết kế vuông vức và mở rộng theo phương ngang giúp ngoại thất Ranger mới cứng cáp, bề thế hơn đời cũ khi quan sát thực tế.
Về mặt tiện nghi, các phiên bản cao của Ranger 2022 như Wildtrak có danh sách tính năng không thua kém các mẫu SUV cùng tầm tiền, với ghế chỉnh điện, phanh tay điện tử, điều hoà tự động, sạc không dây, hệ thống SYNC 4 hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây…
Tuy nhiên trong quá trình sử dụng thực tế, khoang cabin của Ranger 2022 còn một số điểm bất tiện. Đơn cử như màn hình trung tâm đặt dựng, gần như vuông góc với phần yên ngựa khiến tầm quan sát từ vị trí ghế lái hạn chế hơn. Ngoài ra, thiết kế kiểu lẫy kéo để mở bệ tì tay hàng ghế sau cũng cần người dùng có thời gian làm quen để thao tác thành thục.
So với đời trước, Ranger 2022 không còn lựa chọn động cơ diesel 2.2L. Tuỳ phiên bản mà xe dùng động cơ diesel 2.0L tăng áp đơn hoặc tăng áp kép.
Trong đó, phiên bản Wildtrak cao nhất sử dụng động cơ tăng áp kép, công suất 207 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm và hộp số tự động 10 cấp. Các phiên bản còn lại có động cơ tăng áp đơn công suất 168 mã lực, mô-men xoắn 405 Nm, hộp số tự động hoặc số sàn 6 cấp.
So với động cơ trên mẫu Ranger XLT 2.0L 4×4 của thế hệ trước, động cơ 2.0L tăng áp đơn mới có công suất và lực kéo thấp hơn 10 mã lực và 15 Nm.
Mọi thông tin chi tiết về thông tin, tin tức, các loại phụ tùng, đồ chơi, vui lòng liên hệ:
Thương hiệu Khoiauto – Otolife: 04TT2 Biệt thự liền kề, Khu Quân đội Thạch Bàn, Q. Long Biên, Hà Nội. Holtine: 0886077077 – Email: info@khoiauto.com