31 C
Hanoi
Thứ tư, Tháng chín 18, 2024

MỸ BẤT NGỜ HẠ MỤC TIÊU ĐIỆN KHÍ HOÁ, CHO THÊM THỜI GIAN VỚI XE HYBRID

Khi chính quyền Tổng thống Biden công bố các quy định mới về khí thải ô tô của Mỹ vào tháng 3/2024 đã khiến nhiều người bất ngờ khi cho thấy một sự nhượng bộ cho phép quá trình chuyển đổi xe điện chậm hơn nhiều so với đề xuất một năm trước đó.

Thay đổi mục tiêu chuyển đổi 2/3 số phương tiện tiện ích mới sang xe điện vào năm 2032, Mỹ đã hạ mục tiêu đó xuống và cho biết các nhà sản xuất ô tô có thể bổ sung bằng cách sản xuất nhiều xe lai- điện hơn.

Sau đó, Giám đốc Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan đã đưa ra một tuyên bố đáng ngạc nhiên rằng các quy định được chăm sóc về cơ bản sẽ mang lại khả năng giảm ô nhiễm tương tự như đề xuất ban đầu của quyền chính.

Một cuộc kiểm tra của Reuters về những thay đổi quy định và dự báo phát thuận của cơ quan này đã tìm thấy những bộ nhượng quyền của chính quyền Mỹ sẽ dẫn đến tình trạng ô nhiễm nhiễm độc đáng kể vì vậy dự đoán ban đầu theo hai cách : Trì hoãn các giới hạn phát thải chất béo quy định hơn trong nhiều năm và giữ lại công thức lỗi dành thời gian cho xe plug-in hybrid mà EPA thừa nhận đã đánh giá mức độ ô nhiễm thấp trong thế giới thực của chúng.

Sử dụng các kỳ vọng của EPA, Reuters nghiên cứu rằng các quy tắc cho phép lượng khí thải carbon trung bình trên mỗi dặm của các phương tiện tiện ích hạng nhẹ cao hơn 14% trong khoảng thời gian từ năm 2027 đến năm 2032 nên vấn đề sản xuất cấm đầu.

Hơn nữa, công thức đối với plug-in-hybrid ước lượng khí tiện lợi của chúng thấp hơn khoảng 25% đến 75% so với thực tế, tùy thuộc vào phạm vi pin của xe, theo dữ liệu từ các nhà nghiên cứu và cơ quan quản lý California.

Đó là do công thức EPA giả định người lái xe sạc ô tô của họ nhiều hơn và sử dụng động cơ đốt trong ít hơn so với hầu hết mọi người trong thực tế.

Reuters đã so sánh công thức EPA với công thức sử dụng xe sạc dữ liệu trong thế giới thực từ Hội đồng Quốc tế về Giao thông Sạch, một tổ chức nghiên cứu có trụ sở tại Washington và các cơ quan quản lý ô tô ở California .

Trong chủ đề xuất bản đầu tiên của mình, EPA đã kêu gọi thay thế công thức 14 năm tuổi về lượng khí thải plug-in hybrid bằng một giải pháp “được xác định từ dữ liệu thế giới thực” về sạc, nhưng dưới sức mạnh của các nhà sản xuất ô tô, họ đã quyết định giữ nguyên công thức này cho đến năm 2031. Một số nhà sản xuất ô tô cho rằng một công thức hạn chế hơn sẽ cản trở sự thay đổi mới của plug-in.

EPA cho biết trong một tuyên bố với Reuters rằng các quy định mới giúp giảm ô nhiễm “đá kể”, “có thể đạt được và giá cả phải chăng” cho các nhà sản xuất ô tô và mang đến cho người tiêu dùng nhiều đơn chọn.

Cơ quan này cũng cho hay họ trì hoãn việc thay đổi công thức lai vì “nhận xét rộng rãi của công chúng” từ các nhà sản xuất ô tô và những người khác, cũng như cân nhắc về “thời gian thực hiện thích hợp” để phát triển các phương tiện tiện lợi hơn.

Tác động của quy trình xử lý quy định hào phóng có thể được tăng lên nếu các quy định khuyến khích sản xuất plug-in hybrid nhiều hơn. Theo công ty phân tích ô tô cho JD Power, những chiếc xe này hiện chỉ sử dụng 2% doanh số bán lẻ ô tô tại Mỹ. Tất cả các loại xe hybrid sử dụng 11,9%, tỷ lệ này đang tăng lên.

Những người ủng hộ môi trường bày tỏ rằng các nhà sản xuất ô tô ở Detroit, vốn phụ thuộc vào doanh số bán xe tải và SUV, có thể đáp ứng các quy định của EPA bằng cách sử dụng các phiên bản điện của các loại xe tiết kiệm phổ biến mà có thể hiệu quả hơn một chút.

EPA cho biết các quy định của họ sẽ không khuyến khích các plug-in nguy hại vì các nhà sản xuất ô tô sẽ phải bù đắp cho chúng bằng những phương tiện hiệu quả hơn.

Stellantis là nhà sản xuất xe Jeep SUV và xe bán tải Ram chuyên nghiệp, đã được chứng minh khái niệm áp dụng công nghệ plug-in cho những chiếc SUV tương đối hiệu quả. Nhà sản xuất ô tô có thể nhận được lợi ích lớn nhất từ ​​​​các quy tắc thân thiện với xe hybrid vì đây là một trong những hãng gây ô nhiễm ống xả nhiều nhất ở Mỹ và là hãng bán xe plug-in hybrid hàng đầu quốc gia bao gồm cả phiên bản “4xe” của Jeep Wrangler và Grand Cherokee.

Sự phân tâm của nước Mỹ

Stellantis tuyên bố rằng các mẫu xe 4xe của họ cung cấp lượng khí thải thấp hơn cho những khách hàng mong muốn có một chiếc xe địa hình mạnh mẽ. Stellantis cho hay việc làm giảm ô nhiễm nhiễm đòi hỏi các nhà sản xuất ô tô phải sản xuất những phương tiện sạch hơn để phục vụ “nhiều nhu cầu của người tiêu dùng”.

General Motors cho biết vào tháng 1/2024, ngay trước khi EPA công bố các quy định mới, họ đã lên kế hoạch sản xuất xe plug-in hybrid cho Bắc Mỹ sau khi tránh tất cả các quy định trước đó.

Ford gần đây đã chứng minh số lượng bán xe hybrid truyền thống tăng mạnh, bao gồm cả xe bán tải và bán mẫu SUV Escape plug-in.

GM trong khi hy vọng xe plug-in hybrid sẽ phát triển từ một “ngách nhỏ” thành một cơ hội lớn hơn trong vòng ba năm, đồng thời nói thêm: “Chúng tôi tôi sẽ sẵn sàng”. Ford thì thông tin chiến lược lai của họ đã được EPA quyết định trước đó.

Xe điện không tạo ra lượng khí thải từ ống xả nhưng ô tô hybrid rất khác nhau tùy theo mẫu xe. Plug-in di chuyển quãng đường ngắn chỉ bằng nguồn điện trước khi cần đến cơ sở dữ liệu. Một số hiệu suất cao, nổi bật như Prius Prime của Toyota, chuyển 44 dặm bằng điện và sau đó đạt được 52 mpg.

phụ tùng lexus

Có thể bạn quan tâm

Stay Connected

0FansLike
3,912FollowersFollow
0SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

Có thể bạn quan tâm