Thông tin trên trước đây xuất hiện dưới dạng tin đồn nhưng giờ đã được phía Mercedes-Benz xác nhận. Cả 2 xe đều được lắp ráp tại trung tâm sản xuất tân tiến “Factory 56” tại Sindelfingen. Từ chỗ sản xuất 2 ca mỗi ngày, xe giờ chỉ sản xuất trong một ca duy nhất.
Theo thông cáo báo chí của Mercedes-Benz gửi tới truyền thông Đức, Mercedes-Benz “sẽ tiếp tục tối ưu mạng lưới sản xuất tùy thuộc vào sự biến đổi của địa chính trị và kinh tế vi/vĩ mô toàn cầu”. Sự linh hoạt của nhà máy tại Sindelfingen cho phép hãng tăng sản lượng về như cũ bất cứ khi nào mình muốn mà không tốn nhiều công sức.
Doanh số của S-Class đã giảm 22% trong nửa đầu năm nay với 28.100 xe bán ra. Trong khi đó, EQS dù là một trong những sedan điện hạng sang cỡ lớn hàng đầu toàn cầu đang đi xuống cùng đà giảm chung của xe điện.
Bên cạnh đó, một số người mua S-Class cũng đang cân nhắc chờ đợi phiên bản facelift của mẫu sedan Đức. Thế hệ S-Class hiện tại ra mắt từ 2020 và hứa hẹn được cập nhật giữa vòng đời khá muộn vào năm sau là 2025. Tạm thời chưa có nhiều thông tin về bản cập nhật trên ngoại trừ việc hệ thống đèn đầu xe sẽ được nâng cấp sang giao diện hình ngôi sao.
Ngoài ra, xét tới việc Mercedes-Benz quay trở lại đầu tư mạnh vào xe hybrid, S-Class là dòng tên dễ hưởng lợi nhất từ quyết định trên. Cách đây một tháng, CEO Mercedes-Benz Ola Kallenius cho biết họ “đã đầu tư rất nhiều vào phiên bản facelift S-Class so với một phiên bản facelift thông thường”. Mục tiêu của bản facelift sắp tới sẽ là sở hữu các dòng động cơ “có cấp độ tân tiến công nghệ cao nhất”.