Theo CarBuzz, quá trình giao xe Tesla Cybertruck một lần nữa phải tạm dừng. Một thành viên của diễn đàn Cybertruck Owners Club cho biết đã nhận được thông báo từ Tesla xác nhận thời gian giao xe đối với chiếc bán tải điện này sẽ bị dời lại ít nhất một tuần.
Nguyên nhân chính của đợt hoãn giao hàng này là do rủi ro an toàn liên quan đến motor vận hành cần gạt nước kính chắn gió. Dù chi tiết cụ thể không được tiết lộ, một số chủ xe Tesla Cybertruck đã chia sẻ về các vấn đề họ gặp phải với motor cần gạt nước. Một số người cho biết phải mất nhiều tuần để thay thế bộ phận này trên mẫu bán tải điện.
Một tài khoản có tên Cnod kể lại rằng ngay trong ngày nhận xe, anh chỉ vừa điều khiển chiếc Tesla Cybertruck đi được khoảng 32 km thì gặp mưa to và phải dừng lại gọi cứu hộ do cần gạt nước không hoạt động, khiến anh không thể nhìn thấy phía trước. Đội cứu hộ đã xác nhận rằng cần phải mất vài tuần để thay thế motor vận hành cần gạt nước. Trong thời gian chờ đợi, Cnod đã phải thò đầu ra ngoài cửa sổ để quan sát khi lái xe.
Tuy nhiên, sự cố này dường như không phổ biến khi nhiều chủ xe xác nhận họ đã lái Tesla Cybertruck trên quãng đường dài hơn mà không gặp vấn đề nào với cần gạt nước.
Vài tháng trước, một số khách hàng cho biết chiếc bán tải điện của họ không thể sử dụng được sau khi trải qua quá trình rửa xe thông thường. Đầu năm nay, vài chiếc Tesla Cybertruck đã được giao đến tay khách hàng mà không có chi tiết ốp la-zăng.
Không lâu sau đó, Tesla đã phát thông báo triệu hồi 2,2 triệu xe điện, bao gồm cả Cybertruck, để khắc phục sự cố phông chữ qua các bản vá trực tuyến OTA.
Dù vậy, CarBuzz cho rằng, giống như vấn đề với chân ga được phát hiện trên hơn 3.800 chiếc Tesla Cybertruck, sự cố mới nhất liên quan đến motor cần gạt nước sẽ không thể được khắc phục qua các bản cập nhật trực tuyến OTA. Đây là lý do khiến Tesla phải hoãn giao xe Cybertruck cho khách hàng.
Theo nongthonvaphattrien.vn