31 C
Hanoi
Thứ tư, Tháng chín 18, 2024

Ô tô Trung Quốc Omoda C5 về Việt Nam: Liên tục dính lỗi nghiêm trọng, ai dám mua?

Vào tháng 4/2024, Tập đoàn Geleximco và Công ty TNHH Ô tô Omoda & Jaecoo (thuộc Tập đoàn Chery, Trung Quốc) chính thức ký kết hợp đồng liên doanh tại Việt Nam để xây dựng nhà máy mới.

Theo đó, dự án đầu tư xây dựng nhà máy lắp ráp, sản xuất ô tô nằm tại Khu công nghiệp Hưng Phú (thuộc xã Nam Hưng, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình), có tổng mức đầu tư hơn 800 triệu USD. Tổng công suất sản xuất sau khi hoàn thành tất cả các giai đoạn đạt 200.000 xe/năm.

Trước mắt, Tập đoàn Chery Trung Quốc sẽ giới thiệu tới người tiêu dùng tại Việt Nam các mẫu xe Omoda C5, Omoda E5 và Jaecoo 7.

Trong đó, Omoda C5 và Jaecoo 7 sẽ nằm chung phân khúc và cạnh tranh với các đối thủ như: Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Kia Sportage hay Ford Territory. Còn mẫu xe thuần điện Omoda E5 sẽ cạnh tranh với VinFast VF 6 và VF 7 ở mảng xe thuần điện.

Ở giai đoạn đầu xe sẽ được nhập khẩu từ Indonesia về nước, do đó việc định giá bán cao hơn các đối thủ cạnh tranh sẽ là rào cản lớn trong việc chinh phục khách hàng. Chưa kể các mẫu xe sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ có thêm một lợi thế khác đó là hưởng chính sách hỗ trợ phí trước bạ dành cho xe sản xuất trong nước từ Chính phủ nếu được thông qua.

Trong số 3 mẫu xe sắp được mở bán tại thị trường Việt Nam thì cái tên Omoda C5 đang có nhiều điều tiếng về chất lượng sản phẩm tại các thị trường nước ngoài.

Chưa dừng lại ở đó, vấn đề tương tự về chất lượng trên xe Omoda 5 cũng đã xuất hiện tại thị trường Indonesia, khiến Chery phải ra quyết định thu hồi tất cả xe đã bán tại thị trường này. Cụ thể, nhà phân phối Chery Sales Indonesia (CSI) đã thông báo triệu hồi mẫu xe Omoda 5 tại thị trường Indonesia vào ngày 14/5.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này nằm ở linh kiện lắp ráp trong hệ thống khung gầm (đặc biệt là phần nối giữa trục sau và gầm xe) có thể không đạt tiêu chuẩn và gây ra tình trạng gãy, khiến nó tách rời với khung gầm của xe. Tổng cộng có 420 chiếc Omoda 5 1.5T, gồm hai phiên bản Z và RZ bị ảnh hưởng tại thị trường Indonesia.

Trước đó, vào hồi tháng 2/2024, Chery tại Úc cũng phải thông báo triệu hồi đối với 5.901 chiếc Omoda 5 do nguy cơ bu-lông giữ liên kết ống phanh có thể không được siết chặt đủ. Điều này có thể khiến dầu phanh bị rò rỉ, làm giảm hiệu suất phanh của xe.

Tại thị trường Philippines, Chery cũng thông báo chiến dịch triệu hồi đối với Tiggo 5X, mẫu xe dùng chung khung gầm với Omoda 5 kể từ ngày 23/5. Số lượng bị triệu hồi khoảng 100 chiếc Chery Tiggo 5X Pro, sản xuất trong năm 2024 nằm trong diện phải khắc phục lỗi gây nguy cơ mất an toàn ở hệ thống treo sau của xe.

Việc Chery liên tục phải ra thông báo triệu hồi xe tại nhiều thị trường trên thế giới đang làm dấy lên lo ngại về chất lượng và độ an toàn đối với những mẫu xe của hãng, đặc biệt là mẫu xe Omoda C5 sắp bán tại Việt Nam.

vietnamfinance.vn​
phụ tùng lexus

Có thể bạn quan tâm

Stay Connected

0FansLike
3,912FollowersFollow
0SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

Có thể bạn quan tâm