So với xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống, những chiếc xe trang bị thêm hệ thống mô tơ điện phụ trợ như dòng xe hybrid, hoặc thậm chí là những xe thuần điện, đang dần trở nên nặng hơn, vô tình trở thành một vấn đề mới với ô nhiễm không khí
Sự thật, xe điện thường nặng hơn những chiếc xe chạy xăng tương tự do phải mang theo pack pin lớn; trọng lượng của xe điện còn tăng tỷ lệ thuận với quãng đường đi được mỗi lần sạc. Chính trọng lượng ngày một lớn hơn khiến lốp xe điện chóng mòn hơn, từ đó tạo ra nhiều bụi lốp hơn. Theo một ước tính, lốp của xe điện thải ra bụi nhiều hơn 30% so với loại lốp sử dụng trên xe xăng cùng loại.
Nhìn vào xu hướng ngày nay, ô tô hiện đại đang dần to hơn và nặng hơn. Đây có thể coi là một điểm mạnh, bởi xe to hơn và nặng hơn thường bảo vệ hành khách tốt hơn khi xảy ra va chạm.
Khi ngành công nghiệp bước vào giai đoạn chạy đua làm xe điện thì xu hướng kể trên còn thăng hoa hơn nữa.