Phiên bản mạnh nhất của Taycan thay đổi khí động học, nâng cấp công suất 1.092 mã lực.
Taycan Turbo GT 2025 trang bị hai môtơ điện, công suất tiêu chuẩn 777 mã lực và mô-men xoắn 1.339 Nm. Xe có thể đạt công suất 1.019 mã lực thông qua chế độ mới Attack, hoặc 1.092 mã lực trong 2 giây nhờ chế độ Launch Control.
Turbo GT tăng tốc 0-100 km/h trong 2,2 giây hoặc 2,1 giây với gói trang bị Lightweight Weissach, đây cũng là chiếc sedan bốn cửa đầu tiên có gói này. Xe mất 6,6 giây để đạt tốc độ 200 km/h và tốc độ tối đa 289 km/h. Gói Weissach sẽ giúp thời gian giảm chỉ còn 6,4 giây nhưng tốc độ tối đa tăng lên 305 km/h.
Giống như tính năng push-to-pass trên các phiên bản Taycan trước đó, chế độ Attack cung cấp thêm sức mạnh trong khoảng 10 giây. Tính năng push-to-pass chỉ tăng thêm 70 kW, nhưng trên Turbo GT sẽ là 120 kW tới cả 4 bánh, kích hoạt thông qua cần số bên phải.
Đằng sau công suất mạnh mẽ, Porsche bổ sung bộ biến tần xung sử dụng chất liệu silicone carbine (SiC) để truyền dòng điện cường độ tới 900 A đến môtơ phía sau thay vì 600 A như trên Turbo S. Kết hợp với môtơ trục sau mới mang lại nhiều sức mạnh và hiệu quả hơn. Thiết lập này giúp xe nhẹ hơn 9 kg.
Xe trang bị la-zăng 21 inch tiêu chuẩn kèm lốp Pirelli P Zero Trofeo R, kết hợp bộ phanh gốm với cùm phanh 10 piston phía trước sơn màu vàng Victory. Porsche cho biết những thay đổi về hệ thống phanh giúp giảm 1,8 kg. Hệ thống treo Porsche Active Ride với khả năng điều chỉnh dành riêng cho Turbo GT là tiêu chuẩn.
Đèn pha LED Matrix là tiêu chuẩn nhưng tùy chọn LED HD Matrix. Hãng cũng nỗ lực giảm trọng lượng của xe bằng cách sử dụng carbon ở ốp sườn SportDesign, ốp gương và cột B. Turbo GT trang bị cánh lướt gió thích ứng với nắp Gurney bằng carbon, trong khi gói Weissach bổ sung cánh lướt gió cố định bằng carbon.
Xe có sẵn 6 màu sơn tiêu chuẩn, bổ sung 2 màu mới là xanh Pale Metallic và tím Sky Metallic, cùng những tùy chọn màu sơn cá nhân khác.
Gói Weissach giúp xe giảm trọng lượng hơn nữa, ngoài ra đây là tùy chọn miễn phí trên Taycan Turbo GT. Trang bị này giúp xe có lực ép xuống mặt đường lên tới 219 kg và giảm trọng lượng 71 kg so với Turbo S. Để làm được điều này, hãng Đức đã thay ghế sau của Taycan bằng không gian chứa đồ ốp sợi carbon. Ngoài ra, đồng hồ analog, thảm sàn, cốp xe và cổng sạc AC bên người lái được loại bỏ, và cũng chỉ còn 4 loa vì vậy xe ít cách âm hơn.
Nội thất sử dụng da Race-Tex, tùy chọn ghế có khung bằng carbon nhưng chỉ ở thị trường châu Âu. Ở thị trường Mỹ sẽ trang bị ghế thể thao thích ứng chỉnh điện 18 hướng có nhớ ghế. Logo Turbo GT khâu ở tựa đầu và dưới màn hình giải trí trung tâm. Vô-lăng bọc da Race-Tex màu đen tương tự trên các mẫu Porsche GT. Phía sau có hai cần số, bên trái điều khiển phanh tái sinh trong khi bên phải kích hoạt chế độ Attack. Porsche cũng trang bị chế độ Track Endurance có thể làm mát pin trong các chặng đua dài.
Taycan Turbo GT là chiếc Taycan có khả năng chạy đường đua tốt nhất mà Porsche từng sản xuất. Vào ngày 23/2, Turbo GT Weissach đã hoàn thành vòng đua WeatherTech Raceway Laguna Seca trong thời gian 1 phút 28,87 giây. Vào đầu tháng 1, phiên bản tiền sản xuất đã hoàn thành đường đua Nurburgring với thời gian 7 phút 07,55 giây, nhanh hơn bất kỳ chiếc xe điện hoặc sedan xăng/điện nào khác.
Hiện Taycan Turbo GT có giá khởi điểm từ 230.000 USD chưa bao gồm tùy chọn. Xe sẽ đến thị trường Mỹ vào mùa hè năm nay.
Minh Quân (theo Motor1)