28 C
Hanoi
Thứ sáu, Tháng mười một 22, 2024

Sau Cường Đô-la, “qua” Vũ cũng muốn có siêu xe Ferrari 12Cilindri

Ông chủ thương hiệu Cà phê Trung Nguyên – Đặng Lê Nguyên Vũ cho biết sẽ quyết định khi sẽ có giá bán tại Việt Nam trong khi Ferrari Việt Nam tiết lộ rằng sẽ có 2 suất xe đầu tiên về nước.

Vào đầu tháng 5 vừa qua, hãng siêu xe Ferrari đã trình làng mẫu xe mới, tiếp nối thành công của chiếc 812 Superfast, đó là 12Cilindri. Mẫu xe này mang thiết kế cổ điển nhưng ẩn chứa sức mạnh đáng kinh ngạc, hứa hẹn sẽ làm say đắm các “fan ngựa chồm”. Chỉ sau vài ngày ra mắt, ông Nguyễn Quốc Cường, hay còn gọi là Cường “Đô-la”, đã thể hiện sự quan tâm đến dòng xe Ferrari 12Cilindri bằng việc hỏi xem đã có suất mua chưa.

Đến hôm nay, một nguồn tin riêng cho biết, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng đã để mắt đến chiếc siêu xe Ferrari 12Cilindri. Doanh nhân này thậm chí còn được mời mua trước khi xe ra mắt, tuy nhiên, ông Vũ vẫn đang chờ đợi giá bán chính thức của Ferrari 12Cilindri tại Việt Nam.

Hiện tại, Ferrari 12Cilindri có giá 395.000 euro (khoảng 10,78 tỷ VNĐ) cho bản coupe và 435.000 euro (khoảng 11,87 tỷ VNĐ) cho bản mui trần ở thị trường nước ngoài. Vì thế, nhiều khả năng Ferrari 12Cilindri sẽ có giá trên 40 tỷ đồng khi cập bến Việt Nam. Bộ sưu tập siêu xe Ferrari của ông Vũ sắp cán mốc 40 xe, vì thế, sự bổ sung Ferrari 12Cilindri sẽ rất phù hợp trong đội hình “ngựa chồm” với các cỗ máy V8 chiếm đa số.

Nếu ưng mức giá bán của Ferrari 12Cilindri tại Việt Nam, vẫn chưa rõ ông Vũ sẽ chọn mua bản coupe hay mui trần, hoặc có thể cả hai, như trường hợp ông đã làm với Porsche 911 Turbo thế hệ mới khi mua cả bản tiêu chuẩn, 911 Turbo S mui cứng và bản mui trần, hay một cặp Porsche 911 GT3 chỉ khác màu sơn và trang bị (một xe số tự động, một xe số sàn).

Thiết kế của siêu xe Ferrari 12Cilindri là sự tri ân đối với Ferrari 365 GTB/4 Daytona với dải màu đen trên mui xe không thể tháo rời hoặc thay đổi màu vì ý muốn của nhà thiết kế. Nội thất được lấy cảm hứng từ Purosangue và Roma, và đây là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc không có đồng hồ đo analog.

Chiếc xe kết hợp giữa khí động học chủ động và thụ động để cải thiện hệ số cản so với 812 Superfast. Ở phía sau, xe có cánh lướt gió nhằm cải thiện lực ép xuống ở tốc độ cao. Một bên của cánh lướt gió có thể nghiêng tới 10° ở tốc độ 60 km/h để hoạt động như phanh khí động học và tạo ra lực ép xuống 50 kg ở tốc độ cao.

12Cilindri có bánh xe 21 inch ở cả phía trước và phía sau. Lốp xe là loại Michelin Pilot Sport S5 hoặc Goodyear Eagle F1 Supersport. Hệ thống phanh gồm đĩa phanh 398 mm ở phía trước và 360 mm ở phía sau, vận hành bằng lệnh điện tử “phanh bằng dây”. Xe cũng được trang bị hệ thống đánh lái 4 bánh.

Dưới nắp capo của Ferrari 12Cilindri không có thêm động cơ điện nào, mà chỉ sử dụng duy nhất một động cơ xăng V12, dung tích 6.5 lít, hút khí tự nhiên, với công suất lên đến 819 mã lực và vòng tua máy cao nhất đạt 9.500 vòng/phút.

Ferrari cho biết 12Cilindri Coupe sử dụng hộp số ly hợp kép 8 cấp, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây, 0-200 km/h trong 7,9 giây và đạt tốc độ tối đa 340 km/h. Bản Spider chậm hơn một chút, cần 2,95 giây để đạt tốc độ 100 km/h và 8,2 giây để đạt tốc độ 200 km/h. Bản Coupe nặng 1.560 kg, trong khi bản Spider nặng 1.620 kg.

Theo nongthonvaphattrien.vn

 

phụ tùng lexus

Có thể bạn quan tâm

Stay Connected

0FansLike
3,912FollowersFollow
0SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

Có thể bạn quan tâm