Sau gần bốn tháng ra mắt toàn cầu, mẫu siêu xe điện Porsche Taycan Turbo GT đã chính thức cập bến thị trường Đông Nam Á, cụ thể là Malaysia.
Giá khởi điểm của Taycan Turbo GT tại quốc đảo này lên tới 1,16 triệu RM (tương đương khoảng 6,3 tỷ đồng), cao hơn 100.000 RM so với phiên bản Turbo S.
Điểm nhấn nổi bật nhất của Taycan Turbo GT chính là khối động cơ mới với sức mạnh cực kỳ ấn tượng. Xe được trang bị hai mô-tơ điện cho công suất tiêu chuẩn 777 mã lực và mô-men xoắn 1.339 Nm.
Đáng chú ý, xe có thể đạt công suất tối đa 1.019 mã lực với chế độ lái Attack và thậm chí lên đến 1.092 mã lực trong vòng 2 giây nhờ chế độ Launch Control.
Theo thông tin từ Porsche, Taycan Turbo GT chỉ cần khoảng 2,3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và mất 6,6 giây để đạt 200 km/h, trước khi chạm ngưỡng tốc độ tối đa 290 km/h.
Không chỉ tập trung vào việc nâng cao công suất, Porsche còn tối ưu hóa trọng lượng của xe. Các bộ phận như viền trụ B, ốp gương cửa, tấm ngưỡng cửa và ghế xô đều được làm từ carbon. Bên cạnh đó, ốp cốp xe đã nhẹ hơn và loại bỏ chức năng nắp cốp xe chỉnh điện.
Về thiết kế, Taycan Turbo GT được trang bị bộ bodykit khí động học đặc biệt, bao gồm cánh gió sau có khả năng thích ứng, cánh lưỡi (gurney flap) và cản gió trước/sau tích hợp khe chia gió.
Bộ bodykit này giúp xe tạo ra lực ép xuống mặt đường lên đến 220 kg, từ đó cải thiện đáng kể khả năng bám đường và ổn định khi vận hành ở tốc độ cao.
Ngoài ra, xe còn sở hữu hệ thống treo thích ứng Porsche Active Ride và bộ mâm đúc 21 inch, giúp tối ưu hóa hiệu quả làm mát phanh. Hệ thống phanh được cải tiến với đĩa phanh bằng chất liệu Ceramic Composite (PCCB).
Porsche Taycan Turbo GT sử dụng vật liệu siêu nhẹ nên có trọng lượng không tải đạt 2.290 kg, nhẹ hơn 5 kg so với phiên bản Turbo S. Hơn nữa, gói Weissach miễn phí giúp giảm trọng lượng xe xuống thêm 70 kg so với Turbo S, đồng thời tăng lực ép xuống mặt đường tới 219 kg.
Để đạt được điều này, Porsche đã loại bỏ ghế sau và thay thế bằng không gian chứa đồ ốp sợi carbon, cùng với việc bỏ đồng hồ analog, thảm sàn, cốp xe và cổng sạc AC bên người lái, chỉ giữ lại 4 loa trong cabin.v
Là mẫu xe mạnh nhất của Porsche, Taycan Turbo GT đã thiết lập nhiều kỷ lục mới, bao gồm là xe điện sản xuất hàng loạt nhanh nhất tại đường đua Weathertech Laguna Seca với thời gian 1:27.87.
Không những thế, xe còn phá vỡ kỷ lục tại đường đua “Địa ngục xanh” Nürburgring của Tesla Model S Plaid và trở thành “chiếc coupe bốn cửa nhanh nhất mọi thời đại”.
doanhnghiepvn