Cuối năm 2021, hãng siêu xe Ý Ferrari đã chính thức viết tiếp câu chuyện thứ 3 của mình là Icona, bao gồm những mẫu xe giới hạn được thiết kế theo phong cách cổ điển, với chiếc xe mang tên gọi rất tuyệt vời là Daytona SP3.
Ferrari Daytona SP3 vốn chỉ sản xuất ra 599 chiếc trên toàn thế giới nhưng không phải bạn là tỷ phú sẽ mua được xe, thay vào đó, hãng xe Ý sẽ chọn chủ nhân cho siêu phẩm này, trong đó, có rất nhiều nhân vật nổi tiếng đã sở hữu SP3 như CR7, Ibrahimovic… còn ở Việt Nam, cũng có 1 nhà sưu tập đang để mắt đến chiếc xe Ferrari Daytona SP3 dù việc sở hữu nó gần như không thể, và đó không ai khác ngoài ông Đặng Lê Nguyên Vũ.
Với bộ sưu tập gần 40 chiếc siêu xe Ferrari, bấy nhiêu cũng đã cho thấy độ đam mê của “Qua” Vũ dành cho thương hiệu xe ngựa chồm, nên sẽ không có gì quá bất ngờ nếu Chủ tịch Trung Nguyên nằm trong số các khách hàng VIP của hãng, được lựa chọn mua các dòng xe bản giới hạn, tuy nhiên, Ferrari Daytona SP3 là 1 sản phẩm đặc biệt, và trước khi ông Vũ được đưa vào danh sách nói trên, họ đã tìm thấy chủ nhân cho toàn bộ 599 chiếc xe Ferrari Daytona SP3?
Nhưng biết đâu được có phần trăm xác suất nào đó các đại gia bỏ cuộc, và cơ hội lại đến với nhà sưu tập xe lớn nhất Việt Nam, chỉ nó khá là nhỏ nhoi. Nếu Ferrari Daytona SP3 có duyên về Việt Nam, thì không ai khác mua nó ngoài ông Đặng Lê Nguyên Vũ, và cũng sẽ trở thành mẫu xe giới hạn đầu tiên của Ferrari công bố, không phải giới hạn theo kiểu thời gian.
Giá trị sưu tầm cũng như sinh lời của các dòng xe giới hạn nhà Ferrari là không phải bàn cãi, đơn cửa như Ferrari LaFerrari với giá khởi điểm 1,4 triệu đô la cho bản coupe, và mui trần gần 2 triệu đô la, nhưng hiện nay, có nhiều xe giao dịch lại với giá từ 2,5 đến 6,5 triệu đô la, thậm chí, các xe giới hạn Ferrari có giá từ 350.000 đô la, cũng đang được bán lại trên 1 triệu đô la, bất chấp ra mắt gần 10 năm trước.
Với siêu phẩm Ferrari Daytona SP3, sản phẩm này đặc biệt hơn rất nhiều, vì là bản coupe lai mui trần, tức 2 bản gộp chung lại với nhau, nên con số giới hạn 599 chiếc sẽ không phải là quá nhiều, vì lẽ đó, việc Ferrari Daytona SP3 có giá gấp 2, 3 thậm chí 4 lần giá khởi điểm trong vài năm nữa, sẽ không phải là câu chuyện trong mơ nữa.
Được biết là, hãng siêu xe Ferrari chỉ sản xuất giới hạn 599 chiếc Daytona SP3 trên toàn thế giới, trong đó, 499 khách hàng mua xe Ferrari Monza được đặt cách có vé mời đầu tiên và các nhà sưu tập này tất nhiên không thể từ chối, 100 suất còn lại dành cho các chủ nhân bộ sưu tập Ferrari nổi tiếng trên toàn cầu. Thiết kế của Daytona SP3 do Flavio Manzoni và đội ngũ đảm nhận với nguồn cảm hứng lấy từ hình dạng tròn trịa của những chiếc P3/4, P330 hay 412P từng thống trị giải Daytona vào những năm 60.
Ở phần đầu xe Daytona SP3 được hãng xe Ferrari trang bị bộ chia gió và cản trước rất ấn tượng gợi nhớ về 330 P4 của năm 1967 nhưng đã được tinh chỉnh lại với mũi xe thấp hơn, chắn bùn được làm rộng ra. Đèn pha LED có cấu trúc phức tạp và cơ chế bật lên, tấm chắn có thể đóng mở và còn có các đường lướt gió ngang khá thể thao. Giống với LaFerrari, SP3 sử dụng cửa mở cánh bướm với các khe thoát khi ấn tượng, kính chắn gió thiết kế hình vòm.
Phần đuôi xe Ferrari Daytona SP3 gây ấn tượng với thiết kế gần giống một chiếc xe concept dải đèn LED nằm ngang tích hợp đèn hậu, cánh gió có thể đóng mở theo tốc độ và phía dưới có các bộ khuếch tán gió làm bằng sợi carbon. 2 ống xả hình thang được đặt trên cao đủ sức hấp dẫn sẽ mang tới âm thanh dữ đội của động cơ V12. Ngoài ra, bộ la-zăng 5 chấu đi kèm lốp Pirelli P Zero Corsa được phát triển riêng cho Daytona SP3.
Siêu xe triệu đô Ferrari Daytona SP3 được trang bị khối động cơ V12, dung tích 6.5 lít, hút khí tự nhiên, bơm ra công suất tối đa 829 mã lực và mô-men xoắn cực đại 697 Nm. Nội công của xe Daytona SP3 sẽ được truyền tới hệ dẫn động cầu sau và hộp số ly hợp kép 8 cấp F1 với sự hỗ trợ của bộ vi sai chống trượt, nhờ đó, siêu phẩm hypercar mới nhất của nhà Ferrari tăng tốc từ vị trí xuất phát 100 km/h chỉ trong thời gian 2,85 giây.