26 C
Hanoi
Thứ bảy, Tháng mười một 23, 2024

Sử dụng AI để phát hiện sự cố ô tô trong vài giây

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã xâm nhập vào ô tô thông qua phần mềm thông tin giải trí, nhưng tiềm năng của nó còn vượt xa hơn thế. Một ví dụ nổi bật là một số đại lý ở Mỹ đã sử dụng AI, chẳng hạn như Findlay Cadillac ở Las Vegas, sử dụng hệ thống AI để kiểm tra xe ban đầu. Công nghệ này thể hiện khả năng của hệ thống AI trong việc kiểm tra sự cố ô tô vượt xa và vượt trội hơn con người mà không mất nhiều thời gian.

Findlay Cadillac ở Henderson là đại lý đầu tiên ở Las Vegas lắp đặt hệ thống và sử dụng AI kiểm tra xe tự động do UVEye phát triển. Công nghệ này đã được triển khai tại 300 đại lý trên toàn quốc, giúp nâng cao đáng kể hiệu quả và giảm thời gian chờ đợi.

Quá trình này rất đơn giản và không mất quá một phút. Khách hàng lái xe qua một máy quét lớn và được chụp nhiều ảnh về chiếc xe từ mọi góc độ – bao gồm cả gầm xe. Sau đó, hình ảnh sẽ được chuyển qua phần mềm AI để phát hiện bất kỳ khiếm khuyết nào trên ngoại thất, lốp xe và các bộ phận cơ khí có thể nhìn thấy được.

Việc sử dụng AI này chỉ mất khoảng 30-45 giây sau, khách hàng nhận được “báo cáo tình trạng đầy đủ” về chiếc xe ô tô của mình. Tùy thuộc vào kết quả phát hiện, thợ máy của đại lý có thể giải quyết mọi vấn đề tiềm ẩn, đảm bảo rằng chiếc xe an toàn khi di chuyển trên đường.

Theo ghi nhận của KTNV, quá trình này có thể được mô tả như quét MRI cho ô tô. Emmanuel Epino, Tổng giám đốc tại Findlay Cadillac, ca ngợi hệ thống được hỗ trợ bởi AI là “khá chính xác”, ông nói thêm rằng nó tìm thấy những thứ mà đôi khi kỹ thuật viên của họ “thậm chí có thể không tìm thấy”.

Daniel Frandsen từ UVEye cho biết hệ thống kiểm tra xe tự động của họ có thể nhanh chóng phát hiện các khuyết tật như rò rỉ dầu, điều này thường đòi hỏi nhiều thời gian hơn để kỹ thuật viên nâng xe lên và kiểm tra kỹ lưỡng.

Việc sử dụng AI này có thể thậm chí không dẫn đến tình trạng mất việc làm trong bộ phận dịch vụ của họ. Thay vào đó, nó tạo thêm công việc cho các kỹ thuật viên, khiến họ bận rộn với việc sửa chữa chi tiết hơn mà lẽ ra không được chú ý.

Theo Tổng Giám đốc của Findlay Cadillac, có thể khách hàng sẽ tốn chi phí sửa chữa hơn do khi sử dụng AI nó sẽ tìm ra một số khiếm khuyết chưa được tìm thấy trước đó. Tuy nhiên, ông lưu ý rằng tốt hơn hết là bạn nên phát hiện sớm các vấn đề tiềm ẩn trên xe để có thể xử lý trước khi gây ra bất kỳ sự cố nào trên đường.

Theo Carscoops
phụ tùng lexus

Có thể bạn quan tâm

Stay Connected

0FansLike
3,912FollowersFollow
0SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

Có thể bạn quan tâm