CEO Elon Musk có ý chê tác phẩm mà phòng truyền thông tạo ra quá chung chung, kém bản sắc và có thể dành cho bất kỳ chiếc ô tô nào.
Chỉ 4 tháng sau khi thành lập mới một bộ phận được gọi tên là “Ban chuyên trách truyền thông tiếp thị và tăng trưởng”, Tesla đột ngột sa thải toàn bộ nhân sự của bộ phận này, tin từ Bloomberg ngày 22/4.
Những người bị sa thải bao gồm các trưởng bộ phận Alex Ingram và Jorge Milburn và hàng chục người khác, khiến nhiều người tự hỏi liệu Tesla có làm trái những gì ông chủ đã công bố hay không?
Vào tháng 5/2023, CEO Elon Musk hứa với các nhà đầu tư, Tesla sẽ làm mới hoạt động truyền thông, tăng cường quảng cáo.
Sau đó, Tesla đã bắt đầu xây dựng một phòng ban truyền thông tiếp thị mới vào tháng 1/2024, bộ phận này có khoảng 40 người, gồm những nhân sự làm việc tại Mỹ và châu Âu.
Elon Musk kỳ vọng ban truyền thông tiếp thị mới lập sẽ thúc đẩy doanh số của năm nay. Nhưng số liệu bán hàng trong quý I/2024 cho thấy mức giảm 13,3% so với năm ngoái.
Kể từ đầu năm, cổ phiếu Tesla giảm hơn 40% và là cổ phiếu mất giá sâu thứ nhì trong bộ chỉ số S&P 500, tức 500 doanh nghiệp lớn nhất sàn chứng khoán Mỹ.
Trong nỗ lực nhằm tăng doanh số bán hàng, Tesla đã giảm giá các dòng xe, mức giảm trung bình từ 1.500-2.500 USD/chiếc, tùy loại.
Việc sa thải tạm thời khoảng 14.000 lao động ở các nhà máy toàn cầu cũng phản ánh tình hình ảm đạm của Tesla kể từ đầu năm.
Tesla từ ba năm qua đã không chi tiền cho quảng cáo trên TV, đài phát thanh, báo điện tử hoặc báo in, ngoài việc tự quảng cáo trên mạng xã hội X, do Elon Musk làm chủ.
xe.baogiaothong.vn