Được biết, trong các đợt triệu hồi đã được công bố trong nửa đầu năm 2024 thì hãng Ford là đứng đầu, hãng Tesla đứng thứ hai. Nhưng một đợt thu hồi ô tô điện của Tesla mới liên quan đến thiết bị chốt nắp capo bị lỗi vừa mới tăng thêm gần 2 triệu xe vào tổng số xe của hãng sản xuất và Tesla đã vượt qua Ford đứng ở vị trí số 1 về triệu hồi.
Vấn đề này hoàn toàn liên quan đến phần mềm và có nghĩa là những ô tô điện bị ảnh hưởng được lắp cơ cấu chốt do Trung Quốc sản xuất có thể không cảm nhận được nắp capo chưa được chốt và do đó không cảnh báo người lái xe về mối nguy hiểm này.
Mặc dù mui xe có chốt an toàn để ngăn không cho chúng biến thành tấm che nắng toàn bộ kính chắn gió ngay khi bạn chạy trên đường cao tốc và một chút gió thổi qua tấm chắn, nhưng vẫn có nguy cơ mui ô tô điện có thể gập lại, che khuất tầm nhìn của người lái.
Vì lý do đó, hãng Tesla đã công bố lệnh triệu hồi 1.849.638 ô tô điện được sản xuất từ năm 2013 đến năm 2024. Những xe bị ảnh hưởng là các mẫu ô tô điện Model S đời 2013-24, Model X đời 2016-24, Model 3 đời 2017-2024 và Model Y đời 2020-24.
Tuy nhiên, những chủ sở hữu ô tô điện của Tesla thuộc diện triệu hồi này sẽ không phải đến đại lý. Công ty đã triển khai bản sửa lỗi phần mềm thông qua bản cập nhật qua mạng trong vài tuần cuối tháng 6.
Được biết, khoảng nửa năm 2024, hãng Tesla phải thu hồi là 4,4 triệu ô tô điện. Hãng Ford vẫn còn 3,66 triệu xe bị ảnh hưởng mặc dù hãng đã công bố nhiều chiến dịch thu hồi hơn (khoảng 31 đợt) so với Tesla (khoảng 8 đợt).
Theo Carscoops