Theo thông tin từ Carscoops, Fisker – công ty khởi nghiệp xe điện được thành lập vào năm 2007 bởi nhà thiết kế ô tô Henrik Fisker – đã nộp đơn xin phá sản vào tuần trước.
Mặc dù vậy, công ty này vẫn đang phải đối mặt với không ít rắc rối. Mới đây nhất, Fisker đã thông báo triệu hồi đối với 12.523 xe Fisker Ocean tại các thị trường châu Âu và Bắc Mỹ.
Cụ thể, đợt triệu hồi này ảnh hưởng đến các xe Fisker Ocean đời 2023 và 2024, liên quan đến vấn đề với tay nắm cửa bên ngoài. Fisker chưa nêu rõ chi tiết nhưng cho rằng tay nắm cửa dạng ẩn của xe có thể bị kẹt do cơ chế hoạt động không bình thường.
Theo Carscoops, các kỹ thuật viên sẽ tiến hành kiểm tra cả bốn tay nắm cửa trên các chiếc Fisker Ocean bị ảnh hưởng bằng một công cụ chuyên dụng được cung cấp bởi đơn vị sản xuất chi tiết này.
Bất kỳ tay nắm cửa nào không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và vận hành sẽ được hãng tiến hành thay thế như một phần của đợt triệu hồi. Fisker ước tính chỉ có khoảng 2,5% xe Fisker Ocean sở hữu tay nắm cửa bị lỗi, nhưng vẫn quyết định phát lệnh triệu hồi để đảm bảo an toàn và khả năng tiếp cận xe dành cho khách hàng.
Bộ Giao thông Canada cùng với Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đang trong quá trình đăng thông báo triệu hồi lên các website.
Các chủ sở hữu Ocean thuộc diện ảnh hưởng có thể sẽ được Fisker liên hệ về đợt triệu hồi trước ngày 30/8. Trong số 12.523 xe Fisker Ocean thuộc diện cần phải triệu hồi, có 8.204 xe đang lưu hành tại Mỹ, 3.806 xe ở châu Âu và 513 xe tại Canada.
Tuần trước, Reuters cho hay Fisker đã nộp đơn xin phá sản tại một tòa án ở Delaware. Cụ thể hơn, Fisker cùng các công ty con tại Mỹ đã nộp đơn xin phá sản theo Chương 11 – luật của Mỹ, đồng thời cho biết các cuộc thảo luận về việc bán tài sản vẫn đang diễn ra.
Hồ sơ của tòa án cho thấy Fisker đã niêm yết các tài sản với giá trị ước tính từ 500 triệu đến 1 tỷ USD, trong khi các khoản nợ phải trả của hãng xe điện này dự kiến ở mức từ 1 tỷ đến 10 tỷ USD.
Việc nộp đơn xin phá sản của Fisker được xem là một bước lùi lớn trong hành trình phát triển của công ty. Được thành lập bởi Henrik Fisker, người từng nổi tiếng với các thiết kế xe hơi độc đáo, Fisker đã thu hút được nhiều sự chú ý và kỳ vọng từ giới công nghiệp ô tô. Tuy nhiên, những khó khăn về tài chính và các vấn đề kỹ thuật đã khiến công ty này gặp nhiều trở ngại trong quá trình phát triển và mở rộng.
Việc triệu hồi xe Fisker Ocean lần này càng làm tăng thêm áp lực lên công ty khi họ phải đối mặt với các yêu cầu và trách nhiệm bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Đây cũng là bài học quan trọng về sự cần thiết của việc kiểm soát chất lượng và đảm bảo an toàn trong ngành công nghiệp xe điện đang phát triển nhanh chóng.
Nhìn chung, tương lai của Fisker vẫn còn nhiều thách thức, nhưng những quyết định và hành động kịp thời như triệu hồi xe lỗi và thảo luận về việc bán tài sản có thể giúp công ty này tái cấu trúc và vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại.
Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn