Cụ thể, tờ Best Car Web – một nguồn tin khá uy tín của Nhật về những thông tin xoay quanh Toyota xác nhận hãng đang phát triển một động cơ 2.0L có công suất tối đa lên tới 592 mã lực mà không cần trợ lực bởi hệ thống hybrid.
Phiên bản có công suất 592 mã lực được cho là bản đua/hiệu suất cao. Có 2 mức thông số thấp hơn của cùng động cơ trên là 395 mã lực/550Nm và 296 mã lực/400Nm.
Tạm thời chưa rõ mẫu xe nào của Toyota được sử dụng phiên bản 2.0L 592 mã lực, tuy nhiên 2 bản dưới không thiếu ứng viên đang cần sử dụng. Thế hệ mới được hồi sinh của Celica hay MR2 – 2 dòng xe thể thao Toyota huyền thoại trong quá khứ, là một số ví dụ.
Tuy nhiên, mọi mẫu xe sử dụng động cơ cao cấp như trên đều sẽ chỉ được sản xuất giới hạn với mức giá dự kiến quanh mốc 10 triệu yên (1,68 tỷ đồng).
Trong số mọi thương hiệu xe toàn cầu hiện tại, Toyota là thương hiệu có niềm tin lớn nhất vào động cơ đốt trong. Họ cùng một số hãng xe Nhật khác vẫn đang tiếp tục phát triển các dòng động cơ đốt trong mới thay vì dồn toàn lực chạy đua xe điện. Vào tháng 5/2024, Toyota xác nhận đang phát triển động cơ 1.5L và 2.0L mới cùng Subaru và Mazda.
Thương hiệu Nhật khi đó không cho biết thêm thông tin hay thông số, hãng chỉ khẳng định động cơ này “tiết kiệm nhiên liệu tốt, mạnh, dễ hybrid hóa và có khả năng sử dụng các loại nhiên liệu thay thế”. Riêng yếu tố cuối cho thấy động cơ này có thể dễ dàng tiếp tục tồn tại ngay cả khi các loại nhiên liệu truyền thống như xăng và dầu bị cấm.
Động cơ Subaru sẽ là loại boxer, động cơ Mazda là động cơ xoay còn Toyota là động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng phổ thông nhất.