Bên cạnh những “con át chủ bài” như RAV4, Corolla hay Camry, Toyota ghi nhận sự thụt lùi về doanh số của mẫu bán tải Tacoma, thậm chí còn bị “người anh em” Tundra vượt mặt. Điều bất ngờ nhất chính là vị trí á quân doanh số trong phân khúc SUV lại thuộc về Toyota 4Runner. Trong bối cảnh đó, Toyota Sienna – minivan duy nhất của hãng tại thị trường Mỹ – cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức khi dòng xe này không còn là xu hướng như những năm 1980.
Hiện tại, phân khúc minivan tại Mỹ chỉ còn bốn cái tên trụ lại là Chrysler Pacifica, Honda Odyssey, Toyota Sienna và Kia Carnival. Dù doanh số Sienna đã tăng 17,6% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt gần 33.000 xe, con số này vẫn chưa đủ để Sienna vượt qua hai đối thủ sừng sỏ là Honda Odyssey (39.000 xe) và Chrysler Pacifica (70.882 xe). Chính vì vậy, không khó hiểu khi Toyota muốn Sienna ít nhất phải giành được vị trí thứ hai từ tay Honda Odyssey. Và một cuộc “lột xác” về diện mạo có thể là giải pháp hữu hiệu.
Ra mắt từ năm 2020, thế hệ thứ tư của Sienna đã bắt đầu có dấu hiệu lỗi thời dù sở hữu thiết kế đèn pha và đèn hậu khá độc đáo. Tuy nhiên, giới chuyên môn cho rằng một bản nâng cấp Sienna sẽ sớm được trình làng.
Kênh YouTube AutoYa và chuyên mục AutoYa Interior đã nhanh chóng phác họa diện mạo mới của Sienna dựa trên những tin đồn. Vẫn dựa trên nền tảng khung gầm TNGA-K, bản phác thảo Toyota Sienna 2025 sở hữu phong cách thiết kế mới mẻ và khác biệt hơn. Lấy cảm hứng từ các mẫu xe mới ra mắt gần đây như Prius hay Crown, Sienna được “tân trang” với cụm đèn pha góc cạnh, cản trước hầm hố tích hợp hốc gió cỡ lớn, lưới tản nhiệt mở rộng cùng bảng màu ngoại thất mới.
Bên trong khoang nội thất, AutoYa Interior đã thiết kế lại vô lăng và bổ sung màn hình giải trí trung tâm dạng cảm ứng cỡ lớn. Dĩ nhiên, không thể thiếu tùy chọn màu sắc nội thất đa dạng.
Liệu màn “lột xác” này có đủ sức giúp Sienna cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ trong phân khúc minivan đang ngày càng thu hẹp?