Theo nguồn tin từ Mỹ, xe BYD xuất khẩu từ Trung Quốc thường xuyên yêu cầu tân trang, sửa chữa lại khi đặt chân tới địa điểm mới. Xe mới xuất khẩu sang Nhật xuất hiện xước xát bên ngoài ngoại thất.
Trong khi đó, xe xuất khẩu sang châu Âu bị mốc. Dù đây không phải điều gì đó quá lạ lẫm, nhất là khi xe để lâu trong thời tiết ẩm, Wall Street Journal cho biết BYD chưa giải quyết triệt để vấn đề trên.
Theo giới chuyên gia, đây là vấn đề về khâu kinh nghiệm khi BYD trước đây chưa phải giải quyết vấn đề vận chuyển xe đường dài do toàn bộ mảng kinh doanh của họ nằm ở Trung Quốc.
Tại Thái Lan – nơi BYD đang phải đối mặt với cuộc điều tra của chính phủ vì cáo buộc bán phá giá, các vấn đề về chất lượng xe cũng được nhắc tới khá nhiều. Khiếu nại về chất lượng sơn và nhựa (dễ bong tróc) có thể tìm thấy dễ dàng. Tại Israel, xe điện BYD bị phát hiện có cấu trúc trần móp méo vì trọng lượng của giá để đồ gắn trần.
Những vấn đề trên chủ yếu tới từ khâu vận chuyển và hậu cần thay vì lỗi sản xuất. Theo một lãnh đạo của BYD trao đổi với Wall Street Journey, những lỗi trên giống như “đi tới nhà hàng rồi phát hiện đĩa bị mẻ”, nghĩa là chúng không phải vấn đề cốt lõi.
Tuy vậy, thương hiệu Trung Quốc vẫn cần khắc phục ngay những vấn đề này nếu vẫn còn muốn theo đuổi tham vọng bán 400.000 xe tại các thị trường ngoài Trung Quốc trong năm 2024.