Tính chung trong sáu tháng đầu năm, BYD và Tesla tiếp tục thống trị top 5 mẫu xe dẫn đầu với BYD Seal, Tesla Model Y, BYD Atto 3, Tesla Model 3 và BYD Dolphin. Các loại xe điện khác do Trung Quốc sản xuất hoặc hậu thuẫn như Omoda E5, Smart #1, GWM Ora và MG4 cũng đang tạo được sức hút với mỗi thương hiệu đã đăng ký hơn 200 chiếc trong năm nay.
BYD vẫn là thương hiệu xe điện phổ biến nhất với tổng số 4.368 chiếc được đăng ký trong nửa đầu năm 2024, tiếp theo là Tesla với 3.079 chiếc và BMW với 807 chiếc. Mặc dù chỉ có một mẫu xe trong một biến thể duy nhất, nhưng Chery đã được đăng ký 406 chiếc, tiếp theo là Smart với 282 chiếc và GWM Ora với 277 chiếc.
Với sự nổi lên của các thương hiệu xe điện giá cả phải chăng của Trung Quốc, Malaysia đang chứng kiến sự sụt giảm đăng ký xe điện từ các thương hiệu truyền thống khác như Mercedes-Benz hay Volvo.
Với các cuộc đàm phán đang diễn ra về việc hợp lý hóa trợ cấp nhiên liệu RON95, dường như người tiêu dùng Malaysia đang hướng về xe điện nhiều hơn xe lai (hybrid, xe chạy được cả xăng và điện). Trong hai tháng qua số lượng đăng ký xe điện chạy pin nhiều hơn xe hybrid, nhưng khoảng cách dường như nhỏ hơn vào tháng Sáu với 1.899 xe hybrid và 1.912 xe điện được đăng ký.
Tính riêng tháng Sáu, 3,12% trong tổng số phương tiện được đăng ký là xe điện còn 3,10% là xe hybrid. Xe chạy xăng vẫn là loại phương tiện phổ biến nhất với 86,61%, tiếp theo là diesel xanh với 6,70%.
Hiện tại, Chính phủ Malaysia tiếp tục đưa ra các chính sách giảm thuế đối với xe điện nhập khẩu hoàn toàn và miễn thuế đường bộ cho đến cuối năm 2025. Tuy nhiên, các lựa chọn xe điện nhập khẩu hoàn toàn với giá cả phải chăng vẫn còn hạn chế.
Hai nhà sản xuất ô tô Proton và Perodua được giao nhiệm vụ giới thiệu những chiếc xe điện được lắp ráp trong nước với giá cả phải chăng vào năm 2025. Gần đây, Proton thông báo rằng chiếc xe điện đầu tiên của họ sẽ ra mắt vào tháng 12 với tên gọi Proton e.Mas 7, dự kiến sẽ có giá trên 21.399 USD. Trong khi đó, Perodua dự kiến sẽ chỉ ra mắt chiếc xe điện đầu tiên vào năm 2025.