Đầu tiên, Honda HR-V mới sẽ được bổ sung màu sơn có tên Sand Khaki Pearl như trong ảnh dưới. Bên cạnh đó, dòng SUV Nhật trang bị mâm hợp kim 18 inch mới với 2 tông màu nổi bật.
Ở đầu xe, tản nhiệt được làm lại nhẹ nhàng trong khi cản trước bên dưới cũng được tinh chỉnh. Đuôi xe chứng kiến dải đèn hậu mới dạng thanh đèn LED ngang ôm trọn cửa hậu.
Bên trong cabin, Honda HR-V mới trang bị màn cảm ứng trung tâm 8 inch Advanced Touch mới hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây. Vô lăng 4 chấu bọc da tích hợp các phím bấm chức năng và lẫy chuyển số. Khu vực cụm đồng hồ trước mặt người lái kết hợp 2 đồng hồ dạng analog truyền thống với màn hình TFT 7 inch.
Mảng trang bị an toàn của xe xoay quanh gói công nghệ Honda Sensing. Gói này bao gồm các tính năng hiện đại như Phanh chủ động phòng ngừa va chạm, Đèn pha thích ứng, Cruise Control thích ứng với khả năng bám đuôi xe trước ở tốc độ thấp, Cảnh báo chệch làn, Hỗ trợ giữ làn…
Ở mảng truyền động, Honda HR-V mới mặc định dùng hệ truyền động hybrid xăng – điện, thể hiện qua việc tên xe gắn liền với hậu tố e:HEV. Dòng SUV này sử dụng động cơ xăng 1.5L 4 xy-lanh 105 mã lực, 127Nm kết hợp với 2 mô-tơ điện. Tổng công suất hệ thống là 131 mã lực, mô-men xoắn tối đa 253Nm. Hộp số đi kèm là loại e-CVT.
Tại Thái Lan, Honda HR-V có 3 cấu hình. Bản tiêu chuẩn e:HEV G có giá 979.000 baht tương đương 677 triệu đồng. 2 bản cao hơn là HR-V e:HEV EL và HR-V e:HEV RS có giá quy đổi lần lượt 746 triệu và 815 triệu đồng.
Tại Việt Nam, Honda HR-V mới đã lộ diện qua một số món phụ tùng, linh kiện được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp, bao gồm lưới tản nhiệt, cản trước và đèn hậu. Điều này cho thấy, rất có thể phiên bản mới cũng sẽ sớm xuất hiện ở Việt Nam.
Tuy nhiên, dù hồ sơ đăng ký thể hiện hình ảnh bản hybrid, không rõ thị trường Việt Nam có tương tự Thái Lan là chỉ có một dạng động cơ hay không.