Xăng, dầu bị nhiễm nước sẽ khiến xe khó nổ hoặc đề không nổ, khả năng tăng tốc của xe kém, khi đạp chân ga động cơ sẽ có cảm giác hụt hơi, khi đang chạy xe bị rung giật và chết máy.

Bên cạnh đó, nếu xăng bị nhiễm nước để trong bình xăng lâu ngày sẽ khiến cụm bơm nhiên liệu có nguy cơ bị hỏng, làm bình xăng bị han gỉ…

Khi thấy xe có những dấu hiệu trên, bạn cần nhanh chóng đưa xe đến các trung tâm sửa chữa để những kỹ thuật viên khắc phục những hư hỏng kịp thời.

Nếu xăng bị nhiễm nước, bạn cần hạ bình xăng, xúc rửa thật sạch, vệ sinh sạch béc phun xăng, bugi, cụm bơm nhiên liệu và thay bộ lọc mới. Sau đó, đổ xăng mới vào là xe có thể hoạt động bình thường.

Ngoài xăng thì nhớt cũng dễ bị nhiễm nước, nguyên nhân thường do gioăng cam lỏng và nước xịt trong quá trình rửa xe sẽ theo đường hở đó xâm nhập vào động cơ. Ngoài ra, khi xe đi vào vùng ngập nước sâu, nước sẽ đi theo đường ống xả và đi vào động cơ.

Khi nước vào động cơ, sẽ hòa lẫn vào nhớt làm mất tác dụng bôi trơn của nhớt khiến động cơ bị bó kẹt, hư hỏng. Trong trường hợp xe đi vào vùng ngập sâu, nếu người dùng không cẩn thận mà cố tình vượt qua thì nguy cơ xe bị hư hỏng nặng là rất cao.

Nhớt bị nhiễm nước sẽ có màu cà phê sữa vì vậy chủ xe nên để ý màu nhớt để phát hiện ra sự cố này.

Khi nhớt nhiễm nước, cần phải thay nhớt mới. Trong trường hợp xác định nguyên nhân do gioăng nắp cam hở, bạn cần thay gioăng mới, siết nắp cam đủ lực và đúng tiêu chuẩn.

Nếu nhớt nhiễm nước do xe đi vào vùng ngập sâu mà bạn vẫn có thể quay máy bằng tay chứng tỏ động cơ chưa bị hư hỏng nặng. Lúc này, bạn cần thay nhớt mới, lọc mới, mở bugi ra và tiến hành khởi động xe, nước bên trong sẽ bị đẩy hết ra ngoài. Sau đó, bạn dùng béc gió thổi khô và gắn vào rồi khởi động xe bình thường.

Nếu nước lọt nhiều vào động cơ gây hư hỏng nặng, làm cong thanh truyền và bạn không thể quay máy bằng tay thì nhất định bạn phải rã máy ra kiểm tra và sửa chữa máy hư.

Bởi Cartimes