Thêm vào đó, giới đại gia nếu cần cũng thường liên hệ thẳng hãng để thay linh kiện, qua đó càng khiến linh kiện ngoài của xe Bugatti hiếm hơn.
Tuy nhiên, vào cuối tháng 8 này, một bài đăng trên eBay Đức đã gây chú ý cho cộng đồng xe châu Âu. Cụ thể, một bộ đèn pha Valeo phù hợp dùng cho các phiên bản Chiron Super Sport 300 và Pur Sport được rao bán với giá… 147.000 euro (4,08 tỷ đồng). Đây là số tiền đủ để người dùng mua một chiếc Porsche 911 Carrera GTS mới toanh.
Theo thông tin người bán từ Ba Lan, phí vận chuyển là 1.000 euro trong châu Âu và cao hơn cho các khu vực bên ngoài. Miêu tả sản phẩm là “hàng đã qua sử dụng” nhưng được cam kết chất lượng hoàn hảo như mới.
Một điểm đáng chú ý là mã linh kiện được công khai có thể dễ dàng tra cứu và cho thấy cặp đèn này cũng đang được bán tại quê nhà Ba Lan. Giá bán cho “đồng hương” của người trên cũng dễ chịu hơn rất nhiều khi “chỉ” ở mức tương đương 98.000 euro (2,72 tỷ đồng).
Với những chủ xe Bugatti nói chung, chi phí linh kiện như trên có thể không quá lạ lẫm. Một video từng được đăng tải bởi kênh YouTube The Hamilton Collection cho thấy chi phí sử dụng Bugatti Chiron đắt đỏ một cách khủng khiếp.
Trong video đó, hóa đơn ghi nhận chi phí thay cặp đèn hậu là 20.000 USD (496,6 triệu đồng), thay khóa là 13.547 USD (336,4 triệu đồng), 8.449 USD (209,8 triệu đồng) cho bộ lốp, 18.317 USD (454,8 triệu đồng) cho rô-tơ phanh trước/sau, 6.764 USD (168 triệu đồng) cho má phanh trước, 185.000 USD (459,4 triệu đồng) cho hộp số và 11.500 USD (285,5 triệu đồng) cho phí dịch vụ thường niên.
Manny Khoshbin – một đại gia bất động sản cùng nhà sưu tầm siêu xe có tiếng tới từ Mỹ – cũng từng chia sẻ trên kênh YouTube của mình rằng thay toàn bộ dầu xe Chiron tốn 25.000 USD (620,8 triệu đồng).
Mỗi bộ tăng áp trên xe thay thế mất 6.400 USD (158,9 triệu đồng) và xe dùng tới 4 bộ tăng áp. Thêm vào đó, tiền công thay cả 4 bộ đã là 18.000 USD (446,9 triệu đồng) vì độ phức tạp của chúng.