Tuy nhiên, các chủ xe Cybertruck mới đang phát hiện ra rằng chiếc siêu xe điện này có lẽ không “bất khả chiến bại” như quảng cáo!
Một chủ xe mới vừa nhận Cybertruck chưa đầy 24 giờ đã than thở trên nhóm Tesla Cybertruck rằng: “Chưa đầy 1 ngày sau khi tôi mang xe về. Trong lúc nói chuyện với ai đó, vợ tôi vẩy tay và chiếc nhẫn cưới của cô ấy đã làm nứt kính chắn gió!”
Anh ấy tiếp tục bày tỏ sự thất vọng: “Nó yếu ớt đáng ngạc nhiên. Giờ tôi phải chờ 3 tuần vì họ đang ‘hết hàng’. Mà tôi chỉ sống cách nhà máy gigafactory ở Austin có 10 phút. Thật khó tin. Và vì “‘va chạm không được bảo hành” vậy là tôi phải tự móc tiền túi ra trả.”
Tình huống này cho thấy sự bất tiện và chi phí bất ngờ có thể phát sinh khi Cybertruck bị hư hỏng. Tuần trước, một chủ xe Cybertruck gặp va chạm nhẹ phải trả Tesla 13.304 USD và đợi ba tháng để sửa xe.
Thật bất ngờ khi kính Cybertruck có thể vỡ dễ dàng chỉ vì một cái vẩy tay. Theo Tesla, kính chắn gió Cybertruck được đánh giá có khả năng chịu đựng mưa đá Cấp 4 – mức cao nhất. Nhưng có vẻ như một chiếc nhẫn kim cương còn “đáng gờm” hơn cả mưa đá cấp 4!
Theo thang đo độ cứng Mohs, kim cương ở mức 10, trong khi kính Tesla sử dụng cho Cybertruck chỉ ở khoảng mức 5 hoặc 6. Điều này gợi ý rằng việc kim cương có thể làm vỡ kính không quá bất ngờ. Có lẽ Tesla nên cân nhắc đổi khẩu hiệu thành “Chống đạn, chống mưa đá, nhưng không chống nổi chiếc nhẫn cưới”!
Nếu ai đó còn nhớ trong lần đầu giới thiệu Tesla Cybertruck, ông Musk và đồng nghiệp đã ném vỡ kính bên của chiếc xe nguyên mẫu ngay trên sân khấu chỉ sau một cú ném. Có lẽ đó không phải là dàn dựng mà thực sự loại kính Tesla đang sử dụng chịu lực kém hơn bình thường.
Một vấn đề khác là thiếu phụ tùng và thời gian sửa chữa kéo dài. Điều đáng nói là chủ xe sống cách nhà máy sản xuất Cybertruck chỉ 10 phút đi đường, nhưng vẫn phải đợi 3 tuần để có phụ tùng thay thế.
Với thành tích dịch vụ không mấy ấn tượng của Tesla, việc thay được kính chắn gió trong 3 tuần có lẽ sẽ là một kỳ tích. Theo nhiều câu chuyện về dịch vụ Tesla, chủ xe này có thể sẽ phải đợi vài tháng để giải quyết vấn đề.
Tuy nhiên, gần đây Tesla dường như đã tập trung cải thiện trải nghiệm dịch vụ. Sau đợt cắt giảm nhân sự, họ đang quay lại tuyển dụng, chủ yếu là các kỹ thuật viên dịch vụ.
Nói cho công bằng, mặc dù không hoàn hảo như quảng cáo, Cybertruck vẫn cứng cáp hơn nhiều so với các xe khác. Vỏ ngoài bằng thép không gỉ đặc biệt bền bỉ. Có nhiều báo cáo ca ngợi khả năng chịu đựng của Cybertruck sau các va chạm với xe tải lớn hay thậm chí đâm phải động vật ở tốc độ cao.