Động thái này không chỉ đánh dấu một bước ngoặt quan trọng cho thương hiệu siêu xe lừng danh của Italy, mà còn hứa hẹn sẽ mang đến một trải nghiệm lái xe mới mẻ và độc đáo cho những tài xế siêu giàu trên toàn cầu.
Theo nguồn tin từ Reuters, chiếc xe điện đầu tiên của Ferrari sẽ có giá bán ít nhất là 500.000 euro (tương đương 535.000 USD). Mức giá này cao hơn đáng kể so với mức giá trung bình của các mẫu xe động cơ đốt trong của Ferrari, thường vào khoảng 350.000 euro.
Giá bán này chưa bao gồm các chi phí tùy chỉnh thêm từ 15-20% cho các tính năng và chi tiết cá nhân hóa theo yêu cầu của người mua.
Một trong những lý do khiến xe Ferrari có giá bán rất cao là tính độc quyền của thương hiệu này. Rất ít xe Ferrari được lưu hành trên thị trường, và nhiều khách hàng phải chờ đến hai năm mới có thể nhận được một chiếc xe mà họ đã đặt hàng. Điều này không chỉ tạo ra sự khao khát sở hữu mà còn duy trì giá trị thương hiệu.
Ferrari dự định xây dựng một nhà máy sản xuất xe điện tại Maranello, miền Nam Italy. Nhà máy mới này sẽ nâng năng lực sản xuất của Ferrari lên khoảng 20.000 chiếc mỗi năm, tăng đáng kể so với con số gần 14.000 chiếc mà hãng đã giao cho khách hàng trong năm 2023. Đây là một bước đi quan trọng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các mẫu xe điện, đồng thời vẫn giữ vững tính độc quyền của thương hiệu.
Nhà máy ở Maranello sẽ bao gồm một dây chuyền lắp ráp mới, có khả năng sản xuất đồng thời cả xe ô tô chạy bằng xăng, xe hybrid, xe điện và một số loại linh kiện dành cho xe hybrid và xe điện. Dự kiến, nhà máy sẽ hoạt động đầy đủ trong vòng ba đến bốn tháng tới.
Mẫu xe điện đầu tiên của Ferrari sẽ không phải là mẫu xe nhanh nhất của hãng. Ferrari đã tuyên bố rằng họ không tập trung vào việc tạo ra chiếc xe có khả năng tăng tốc nhanh nhất, mạnh nhất. Thay vào đó, hãng sẽ tập trung vào việc tạo ra một chiếc xe mang lại trải nghiệm lái xe phấn khích, với sự kết hợp của sức mạnh, lực, trọng lượng, phanh và âm thanh.
Ông Emanuele Carando, giám đốc tiếp thị sản phẩm của Ferrari, cho biết chiếc xe điện của Ferrari sẽ phát ra âm thanh “chính xác”, mang lại cảm giác phấn khích tương tự như các mẫu xe chạy xăng truyền thống của hãng. Đây là một yếu tố quan trọng, bởi âm thanh là một phần không thể thiếu trong trải nghiệm lái xe của Ferrari.
Việc Ferrari bước vào thị trường xe điện không chỉ là một động thái chiến lược để đáp ứng xu hướng toàn cầu về điện khí hóa, mà còn là một bước đi cần thiết để cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc xe sang. Các thương hiệu như Porsche với mẫu Taycan, Aston Martin và Lamborghini cũng đang nỗ lực phát triển các mẫu xe điện của riêng mình.
Ferrari dự báo rằng khoảng 5% doanh số bán hàng của họ vào năm 2026 sẽ đến từ xe điện, và con số này sẽ tăng lên 40% vào năm 2030. Phần còn lại sẽ bao gồm các mẫu xe chạy xăng và hybrid, với mục tiêu 40% doanh số năm 2030 sẽ là các xe plug-in hybrid, và 20% còn lại là xe xăng.
Với việc ra mắt chiếc xe điện đầu tiên, Ferrari không chỉ thể hiện sự cam kết với công nghệ mới mà còn khẳng định khả năng thích nghi và đổi mới của mình trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô đang thay đổi nhanh chóng. Chiếc xe điện Ferrari hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm lái xe độc đáo và phấn khích, giữ vững vị thế của thương hiệu trong lòng người hâm mộ và khách hàng siêu giàu trên toàn thế giới.
Điều đáng chờ đợi là cách Ferrari sẽ kết hợp công nghệ tiên tiến với truyền thống lâu đời của mình để tạo ra một chiếc xe điện thực sự đặc biệt, không chỉ về hiệu suất mà còn về cảm xúc và trải nghiệm lái xe. Trong khi nhiều nhà sản xuất ô tô khác đang gặp khó khăn với doanh số xe điện, Ferrari tự tin rằng họ sẽ tạo ra sự khác biệt và tiếp tục duy trì đỉnh cao trong ngành công nghiệp ô tô sang trọng.