Sau ngày ra mắt tại New Zealand cách đây một năm, Ford đã quyết định mở rộng quy mô phiên bản off-road Ranger Tremor sang thị trường Úc và trong tương lai có thể là cả các khu vực khác. Về cơ bản, Ford Ranger Tremor kết hợp các nâng cấp kỹ thuật phục vụ off-road của bản Wildtrak X với thiết kế cơ bắp hơn cùng các chất liệu bền bỉ trong cabin.
Khởi đầu với khung gầm, Ford Ranger Tremor được xây dựng dựa trên nền tảng Ranger Sport lai Wildtrak X. Bản này trang bị giảm xóc Bilstein cao cấp, lò xo mới, hệ thống đánh lái chỉnh điện hạng nặng và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tân tiến hơn.
So với Ranger thường, Ford Ranger Tremor sở hữu khoảng sáng gầm tốt hơn 26 mm, chiều rộng nhỉnh hơn 30 mm. Xe còn có chế độ lái Rock Crawl để tăng độ cân bằng khi di chuyển trên bề mặt đá gập ghềnh, Trail Control (Cruise Control ở tốc độ cực thấp để người dùng tiện điều khiển vượt chướng ngại vật) hay Trail Turn Assist hỗ trợ vào cua off-road.
Về thiết kế, Ford Ranger Tremor sở hữu huy hiệu độc quyền, khung bảo vệ thép, thềm cửa nhôm đúc và thanh chằng đồ tại bồn sau. Mâm hợp kim 17 inch Asphalt Black đi kèm lốp đa địa hình General Grabber AT3. Đèn pha LED và tản nhiệt mắt lưới tổ ong là một số thay đổi nhỏ so với phiên bản ra mắt đầu tiên tại New Zealand.
Bên trong cabin, Ford Ranger Tremor gần như không khác gì bản tiêu chuẩn ngoại trừ việc chất liệu bọc ghế được thay bằng loại vinyl chống thấm nước và sàn dễ lau chùi hơn. Huy hiệu Tremor độc quyền màu cam tại ghế là yếu tố phân biệt dễ quan sát nhất bằng mắt thường.
Bên dưới ca pô Ford Ranger Tremor là động cơ 2.0L diesel tăng áp kép quen thuộc cho công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm. Hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian kết nối với hộp số tự động 10 cấp.
Ford Ranger Tremor có giá khởi điểm công bố tại Úc là 69.690 AUD tương đương 1,15 tỷ đồng. So với Wildtrak tại cùng thị trường, bản này coi như bằng giá bán. Xe tạm thời giới hạn sản lượng ở mức 1.150 chiếc.